U19 Becamex Bình Dương với mục tiêu giành vé dự vòng chung kết

Cập nhật: 07-05-2020 | 09:49:17

Kết thúc giai đoạn lượt đi vòng loại U19 Quốc gia 2019, U19 Becamex Bình Dương (B.BD) đang tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng E với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng. Sau quãng thời gian nghỉ vì dịch bệnh Covid-19, hiện tại thầy trò HLV Hoàng Hùng đã hội quân trở lại tập luyện, chuẩn bị cho giai đoạn lượt về sẽ khởi tranh vào đầu tháng 6 tới đây với mục tiêu cao nhất là giành vé dự vòng chung kết (VCK) toàn quốc được tổ chức tại PVF.


U19 B.BD đang có phong độ ấn tượng sau giai đoạn lượt đi. Ảnh: HẢI NGUYỄN

Nhìn lại hành trình ở giai đoạn lượt đi của U19 B.BD, phải thừa nhận các chàng trai trẻ đất Thủ đã thể hiện được bản lĩnh và khát khao của tuổi trẻ. Đội có khởi đầu không mấy suôn sẻ khi để thua U19 An Giang với tỉ số 1-2 ngay trong ngày ra quân. Thế nhưng bằng quyết tâm và sự nỗ lực của toàn đội, đội bóng trẻ đất Thủ đã chơi khởi sắc ngay sau đó, giành được những chiến thắng ấn tượng. Theo đó, U19 B.BD lần lượt đánh bại U19 Cần Thơ 3-1, hạ gục U19 Sài Gòn 1-0 và vượt qua U19 Long An với tỉ số 2-0. Với 3 trận thắng có được, trong khi đối thủ U19 An Giang có phần hụt hơi ngay sau đó, thầy trò HLV Hoàng Hùng đã giành lấy ngôi đầu bảng sau giai đoạn lượt đi. Ngoài đội hình với dàn cầu thủ chất lượng, tiền đạo Nguyễn Hữu Hào đã nổi lên như là chân sút chủ lực của đội với 5 bàn thắng có được sau 4 trận ra sân, trong đó có một cú hattrick lập được.

Dù đang có được phong độ cao cùng thành tích ấn tượng nhưng vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đội phải nghỉ gần 2 tháng không tập luyện nên cảm giác bóng cũng như phong độ phần nào cũng sẽ bị ảnh hưởng. Thế nên, ngay trong những ngày đầu trở lại tập luyện, HLV Hoàng Hùng đã tập trung nâng cao thể lực, sức mạnh để toàn đội lấy lại được cảm giác bóng tốt nhất sau thời gian dài nghỉ ngơi. Ngoài ra, một vài hạn chế ở giai đoạn lượt đi cũng đang được ban huấn luyện khắc phục để không lặp lại khi bước vào giai đoạn lượt về này. Đặc biệt là hàng công, dù đã ghi được nhiều bàn thắng nhưng vẫn còn bỏ lỡ khá nhiều cơ hội tạo ra được. Cần phải thay đổi để có được nhiều hơn những bàn thắng, giúp đội có lợi thế về chỉ số phụ khi cần thiết phải so hiệu số với đối thủ trong trường hợp có cùng điểm số. Ngoài ra, HLV Hoàng Hùng cũng hy vọng tiền đạo chủ lực Hà Trung Hậu sẽ sớm trở lại mạnh mẽ sau chấn thương. Suốt giai đoạn lượt đi, cây săn bàn hay nhất của đội phải ngồi ngoài vì chấn thương dính phải trước đó.

Chia sẻ với người viết trong những ngày đầu trở lại tập luyện sau dịch bệnh Covid-19, HLV Hoàng Hùng, cho biết: “Mục tiêu của U19 B.BD là giành ngôi đầu bảng E để giành vé đi dự vòng chung kết toàn quốc. Bởi chỉ có làm được như vậy đội mới được đi ra PVF vì bảng đấu này nếu giành vị trí thứ 2 sẽ rất khó để có cơ hội góp mặt tại VCK toàn quốc năm nay”. Quyết tâm là có thừa, đó là lý do ngày 2 buổi thầy trò HLV Hoàng Hùng không ngừng tập luyện để hoàn thành được mục tiêu đề ra. Theo như lịch dự kiến, giai đoạn lượt về của vòng loại U19 Quốc gia 2020 sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 11-6 tới đây. U19 B.BD sẽ lần lượt đối đầu với các đối thủ đã từng chạm trán ở giai đoạn lượt đi. Hy vọng, đội bóng trẻ đất Thủ sẽ giành được vé dự VCK U19 Quốc gia 2020 diễn ra tại PVF trong cuối tháng 6 tới đây.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên