U19 VN đấu chung kết với Thái Lan ở giải U21 quốc tế

Cập nhật: 30-10-2010 | 00:00:00

Gặp đàn em U19 quốc gia, U21 Việt Nam (gồm những cầu thủ xuất sắc ở giải U21 Báo Thanh Niên mới kết thúc) được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên thực tế trên sân Thống Nhất cho thấy rõ chính các cầu thủ trẻ tuổi hơn mới là đội chơi bốc lửa hơn. Đội bóng U19 dưới sự dẫn dắt của HLV Triệu Quang Hà đã thi đấu trên cơ đội bóng của HLV Đinh Văn Dũng. Thủ quân Văn Quyết đã có hai bàn thắng trong chiến thắng 3-1 giúp U19 Việt Nam tiến vào tranh chức vô địch với U21 Thái Lan - đội cũng thắng đậm Malaysia tỷ số 3-1 ở trận bán kết một.

Trận đấu đã diễn ra hết sức căng thẳng. U21 Việt Nam không muốn mất mặt trước đàn em. Ngược lại các cầu thủ U19 cũng quyết tâm hạ đàn anh để đẩy lùi những chỉ trích vì gây thất vọng ở vòng bảng. Chính điều đó làm cho cầu thủ hai đội có những pha vào bóng thô bạo. Việc trọng tài Võ Minh Trí liên tục rút thẻ vàng cảnh cáo và một thẻ đỏ cho trung vệ Anh Quang của U19 ở phút cuối trận đã diễn tả được tính chất không khoan nhượng của hai đội chủ nhà.

U21 Việt Nam ra sân với đội hình mạnh từng thắng Thái Lan 3-1 ở vòng bảng. U19 cũng vào trận với quyết tâm lớn. Họ nhập cuộc tốt, đẩy U21 vào thế chống đỡ và không thể lên bóng ở những phút đầu trận đấu. Ngay phút thứ 7, Quốc Phương đã làm cho "đàn anh" nóng mặt khi thực hiện cú sút phạt đẹp mắt ngay trước vòng cấm địa, mở tỷ số 1-0 cho U19 Việt Nam.

Bất ngờ bị đàn em vượt lên dẫn trước, U21 Việt Nam dâng đội hình lên tìm bàn quân bình. Thế trận U21 Việt Nam tạo ra không thật sự sáng sủa nhưng họ cũng có nhiều cơ hội quân bình. Nhưng những pha pha dứt điểm của Đức Tài, Hữu Phát đều không hạ được thủ môn Bửu Ngọc.

Sau giờ nghỉ, U21 Việt Nam có sự điều chỉnh khi tiền vệ Đức Nhân được tung vào sân. Phút 57, Đức Tài bị phạm lỗi trong vòng cấm địa, trọng tài Võ Minh Trí cho U21 Việt Nam hưởng quả phạt đền. Tiền vệ Hữu Phát đã không bỏ lỡ cơ hội quân bình 1-1.

Thủ quân Văn Quyết (đỏ) lập cúp đúp trong chiến thắng 3-1 của U19 Việt Nam. Ảnh: An Nhơn. Thủ quân Văn Quyết (đỏ) lập cúp đúp trong chiến thắng 3-1 của U19 Việt Nam

Tưởng chừng sau bàn thắng, các cầu thủ U21 sẽ lấy lại khí thế để tạo cuộc lội ngược dòng. Tuy nhiên các cầu thủ U19 không mất đi tinh thần sau bàn thua mà họ còn chơi hay hơn. Phút 65, thủ môn Thanh Điệp lao ra đấm bóng không tốt và thủ quân Văn Quyết chớp nhanh cơ hội nâng tỷ số 2-1 cho U19 Việt Nam.

Như được tiếp thêm hưng phấn, U19 Việt Nam chơi tấn công đa dạng làm cho hàng thủ U21 phải vất vả. Phút 76, thủ quân Văn Quyết có pha độc diễn và tung cú sút từ khoảng 20 mét, bóng đi không căng nhưng đủ hiểm đánh bại thủ môn Thanh Điệp, ấn định chiến thắng 3-1 cho U19 Việt Nam.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên