U22 Việt Nam - U22 Campuchia: Chờ trận chung kết sau 10 năm

Cập nhật: 07-12-2019 | 14:30:26

Tối nay (7-12) lúc 19 giờ, U22 Việt Nam sẽ bước vào trận bán kết môn bóng đá nam tại SEA Games 30 đối đầu với U22 Campuchia. Dù được đánh giá cao hơn đối thủ này, nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo không được chủ quan bởi lúc này trình độ của U22 Campuchia đã ở một đẳng cấp khác so với trong quá khứ.

 U22 Việt Nam tập luyện để chuẩn bị cho trận bán kết gặp U22 Campuchia. Ảnh: Báo bóng đá

Thực sự, điều lo lắng nhất đối với các học trò của HLV Park Hang-seo trước trận bán kết này là việc họ có quá ít thời gian nghỉ ngơi cho trận đấu quan trọng tại vòng knock-out này. Tính từ trận đấu với U22 Indonesia tới nay, U22 Việt Nam đã chiến đấu 2 ngày 1 trận và toàn đội đang có dấu hiệu quá tải. Phát biểu sau mỗi trận đấu vừa qua, các tuyển thủ Hoàng Đức, Văn Hậu, Tiến Linh đều thừa nhận toàn đội đang quá tải với lịch thi đấu dày đặc như thế này. Vậy nên, U22 Việt Nam rất cần quãng nghỉ cần thiết để có được thể trạng tốt nhất cho trận bán kết và cả chung kết. Đó cũng chính là nguyên nhân mà ở các buổi tập duy nhất trước các trận đấu vừa qua, HLV Park Hang-seo chỉ cho những người không thi đấu ra sân tập. Thậm chí có buổi tập chỉ có 7 cầu thủ ra sân tập luyện cùng các trợ lý. Những người thi đấu thường xuyên và vào sân từ băng ghế dự bị được ưu tiên cho nghỉ ngơi và thả lỏng ngay tại khách sạn.

Đó cũng là chuyện bình thường với các đội bóng, bởi phần lớn chiến thuật, đội hình và cách vận hành đều đã được các HLV trưởng chuẩn bị từ trước giải. Vào thi đấu chính thức, tùy thuộc vào phong độ của từng cầu thủ mà HLV sẽ đưa ra đội hình cho phù hợp. Tính đến thời điểm này, HLV Park Hang-seo đã sử dụng 22 trên tổng số 23 cầu thủ ông mang sang Philippines lần này. Điều đó cho thấy ông cũng đã tìm cách xoay tua đội hình để các cầu thủ không quá tải. Về đối thủ U22 Campuchia, đây có thể xem là bất ngờ lớn nhất tại môn bóng đá nam SEA Games 30. Bởi trước giải không ai nghĩ thầy trò HLV Felix Dalmas sẽ đi vào đến tận vòng bán kết. Thế nhưng, chính từ sự đầu tư bài bản có căn cơ, mời tuyển thủ Honda của Nhật Bản về tái thiết lại nền bóng đá của họ. Lúc này, Campuchia không còn bị xem là đội lót đường ở Đông Nam Á nữa. Họ đánh bại Philippines rồi Malaysia để giành vé vào bán kết theo kịch bản mà ít ai nghĩ đến trước khi trái bóng SEA Games 30 chính thức lăn.

Ở trận bán kết diễn ra tối nay, U22 Campuchia có 2 điểm lợi thế rất lớn trước U22 Việt Nam. Thầy trò HLV Felix Dalmas có hơn chúng ta 1 ngày nghỉ ngơi vì bảng A kết thúc trước 1 ngày khi chỉ có 5 đội thi đấu vòng tròn. Trong khi đó, quãng nghỉ của các học trò HLV Park Hang-seo chỉ dúng 24 tiếng. Ngoài ra, các cầu thủ Campuchia có lợi thế là được thi đấu thường xuyên trên mặt sân cỏ nhân tạo. Sân vận động quốc gia nước này là sân nhân tạo nên các tuyển thủ Campuchia gần như không mấy xa lạ khi thi đấu trên mặt sân này. Trong khi đó, U22 Việt Nam chỉ mới làm quen với sân nhân tạo trước SEA Games 30. Lợi thế dành cho đối thủ là rõ ràng, nhưng với đẳng cấp, phong độ cao như hiện tại cùng tài thao lược của HLV Park Hang-seo, người hâm mộ Việt Nam tự tin rằng U22 Việt Nam sẽ đánh bại U22 Campuchia trong trận bán kết tối nay.

 Trước trận đấu giữa U22 Việt Nam gặp U22 Campuchia sẽ diễn ra trận bán kết 1 giữa U22 Myanmar đối đầu U22 Indonesia lúc 15 giờ.

HÙNG CƯỜNG (từ Manila, Philippines)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên