U22 Việt Nam - U22 Indonesia:Thử thách đầu tiên cho thầy trò HLV Park Hang Seo

Cập nhật: 30-11-2019 | 08:33:59

 Ngày mai (1-12), U22 Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 3 tại vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 30 đối đầu với U22 Indonesia. Đây là đối thủ đã đánh bại cả Thái Lan và Singapore với cùng tỷ số 2-0 và hiện đang cạnh tranh ngôi đầu bảng B với chúng ta. Đây có thể xem là chướng ngại vật đầu tiên mà thầy trò HLV Park Hang Seo phải vượt qua tại giải đấu lần này.

 U22 Việt Nam sẽ gặp thử thách đầu tiên tại SEA Games 30 là U22 Indonesia. Ảnh: HÙNG CƯỜNG

 Trước khi SEA Games 30 khởi tranh, ít ai nghĩ đến việc U22 Indonesia sẽ gây nên nhiều bất ngờ đến như vậy. Thế nhưng, sau 2 trận ra quân tại đại hội lần này, đội bóng trẻ của xứ Vạn đảo đã khiến nhiều người phải nhìn họ bằng ánh mắt ngưỡng mộ. Nếu như không nói là có quá nhiều bất ngờ, sự lột xác đến từ những học trò của HLV Indra Sjafri. Một nền bóng đá vừa trải qua 5 trận thua liên tiếp tại vòng loại World Cup 2022, lại khiến cho Thái Lan ôm hận ngay trận đầu ra quân và hiện đang là đối thủ cạnh tranh ngôi đầu bảng B với U22 Việt Nam. Thực sự, nếu nói về ẩn số môn bóng đá tại SEA Games 30 lần này, U22 Indonesia chính là ẩn số bất ngờ nhất với tất cả các đội còn lại.

Với lối chơi tấn công biên nhờ sự cơ động của hai tiền vệ Zulfiandi và Saddil, những tình huống hãm thành của Indonesia thường xuyên có sự đột biến từ những pha lật bóng của hai cầu thủ chạy cánh rất nhanh và đầy thể lực này. Hai tiền vệ cánh của U22 Indonesia hoạt động gần như không biết mệt mỏi trong 90 phút. Đây chính là nơi mà chắc chắn HLV Park Hang Seo cần phải lưu tâm nhiều nhất cho trận đấu diễn ra vào chiều mai. Bởi chỉ cần một khoảnh khắc thiếu tập trung, Zulfiandi và Saddil đều có thể tạo ra khó khăn cho hàng thủ U22 Việt Nam bất cứ lúc nào. Không chỉ có vậy, ngòi nổ Vikri cũng rất nhạy bén trong việc chớp thời cơ và ghi bàn. Tiền đạo này cực kỳ nhanh và chuẩn xác trong những tình huống dứt điểm một chạm và gần như không cho thủ thành đối phương có cơ hội cản phá.

Về phần mình, sau 2 trận đấu tại SEA Games 30, HLV Park Hang Seo đã sử dụng 18 cầu thủ trong tổng số những người mang tới giải lần này. Cách làm này của tướng Park giúp cho tất cả những trụ cột đều giữ được trạng thái tốt nhất cho những trận đấu quan trọng với Indonesia hay Thái Lan. Điều quan trọng là hàng công của U22 Việt Nam với Tiến Linh và Đức Chinh đều đang có được phong độ tốt cùng hiệu suất ghi bàn tương đối cao. Trong khi hàng tiền vệ với Việt Hưng gần như chắc suất thì Hùng Dũng và Thanh Sơn cũng đang cho thấy sự ổn định.

Sau 2 trận đấu đầu tiên ra quân có được thắng lợi khá dễ dàng trước Brunei và Lào, ngày mai (1-12), U22 Việt Nam sẽ bước vào thử thách thực sự đầu tiên khi chạm trán U22 Indonesia. Cùng chờ xem tài thao lược của tướng Park trước đối thủ khó chịu này.

HÙNG CƯỜNG (từ Manila, Philippines)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên