U22 Việt Nam - U22 Thái Lan (2-2): Người hùng Tiến Linh

Cập nhật: 06-12-2019 | 09:34:58

Để cho đối thủ sớm vươn lên dẫn trước 2 bàn thắng, xuất phát từ các sai lầm cá nhân của hàng thủ, thế nhưng, U22 Việt Nam không hề nao núng sau những bàn thua trên trời rơi xuống. Các học trò của HLV Park Hang Seo bình tĩnh cầm trịch lại thế trận, để rồi Tiến Linh có cú đúp bàn thắng giúp đội nhà gỡ hòa 2-2. Kết quả này, giúp cho các chàng trai áo đỏ có mặt ở bán kết với ngôi đầu bảng B.


Tiến Linh (số 22) trở thành người hùng với cú đúp bàn thắng giúp U22 Việt Nam giành vé dự bán kết SEA Games 30. Ảnh: HÙNG CƯỜNG

Trong vòng chỉ có 11 phút, U22 Việt Nam liên tục mắc phải hai sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn Văn Toản và hàng phòng ngự giúp cho Thái Lan có được liên tiếp 2 bàn thắng. Bị dội 2 “gáo nước lạnh” quá bất ngờ, các học trò của HLV Park Hang Seo dường như bừng tĩnh sau hơn 12 phút đầu chơi như mơ ngủ giữa ban ngày. Ngay lập tức, các chàng trai áo đỏ cầm bóng chậm rãi triển khai lối chơi. Họ không còn nhập cuộc nhanh và vội vàng với ý đồ đánh phủ đầu đối phương nữa. Chính lối chơi này đã giúp U22 Việt Nam có được bàn gỡ ngay trong hiệp 1. Tiền đạo Tiến Linh đánh đầu dũng mãnh sau cú lật bóng chính xác từ cánh trái của Thanh Thịnh, giúp U22 Việt Nam rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở phút 15.

HLV Park Hang Seo sau khi nhận ra rằng cánh phải nơi hậu vệ Hồ Tấn Tài liên tục bị đối phương khoét sâu vào khai thác, ngay lập tức ông đưa ra sự thay đổi. Tiền đạo Hà Đức Chinh được đưa vào sân thay thế Tấn Tài, Trọng Hoàng về án ngữ ở vị trí này và cũng từ đây thế trận của U22 Việt Nam thay đổi tốt hơn rất nhiều. Những cú leo biên bên hành lang cánh phải của Trọng Hoàng và Hoàng Đức gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ của Thái Lan. Rất tiếc những tình huống hãm thành của U22 Việt Nam chỉ gây ra sự nguy hiểm, không thể có được bàn gỡ hòa 2-2 ngay trong hiệp 1.

Thế trận tương tự được U22 Việt Nam duy trì trong suốt hiệp 2 khi Hoàng Đức, Đức Chinh và Tiến Linh vẫn miệt mài trong việc tìm bàn gỡ cho đội nhà. Những tình huống hãm thành liên tiếp của đoàn quân áo đỏ được đền đáp bằng quả 11m, sau tình huống Tiến Linh bị đốn ngã trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Tiến Linh bình tĩnh hạ gục thủ thành Muangngam lần thứ 2 trong trận này. Đây cũng chính là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Điều đáng khen ngợi dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo là họ đã không gục ngã sau hai bàn thua ngớ ngẫn, xuất phát từ các sai lầm của đồng đội. Đây đã là lần thứ 2 tại SEA Games 30, U22 Việt Nam vượt qua được khó khăn khi các thủ môn mắc sai lầm. Ở trận thắng ngược Indonesia 2-1, thủ môn Tiến Dũng cũng đã mắc sai lầm. Thế nhưng, hai bàn thắng của Thành Chung và Hoàng Đức đã giúp đội nhà ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Với kết quả này, U22 Việt Nam kết thúc vòng bảng với 13 điểm giành ngôi đầu bảng B. Vị trí nhì bảng thuộc về Indonesia với 12 điểm. Như vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chơi trận bán kết 2 môn bóng đá nam SEA Games 30 với U22 Campuchia lúc 19 giờ ngày 7-12 tới. Trước đó, là trận bán kết 1 giữa U22 Myanmar gặp U22 Indonesia lúc 15 giờ. Cả hai trận đấu đếu diễn ra trên sân Rizal Memorial.

Quang Hải có thể ra sân nếu U22 Việt Nam vào chung kết

Phát biểu sau trận đấu, HLV U22 Việt Nam Park Hang Seo nói: “Hôm nay lại một trận nữa khó khăn với U22 Việt Nam, nhưng ít nhất chúng ta hòa và vào bán kết. Trận này giống trận đối đầu với U22 Indonesia thua bàn trước, nhưng một lần nữa cầu thủ đã cho thấy tinh thần không từ bỏ. Hậu vệ Tấn Sinh đá quả phạt 11m không thành, tôi không muốn cậu ấy áp lực thêm nên quyết định đổi người. Thủ môn sai lầm, nhưng tôi không muốn bình luận về chuyện này thêm nữa. Tôi sẽ xem lại video. Sắp bán kết, không nên nói lỗi cá nhân. Dù lỗi, nhưng hôm nay thủ môn cũng đã cố gắng hết sức. Mỗi trận có một kế hoạch khác nhau. Chúng tôi sẽ phải tính toán thay đổi nhân sự, luân chuyển nên hiệp một thường khó khăn, nhưng tôi luôn có kế hoạch dài hạn.

Về Quang Hải, cậu ta luôn cố gắng hồi phục hết sức. Truyền thông có những tin không đúng, ngày mai bác sĩ sẽ công bố tin chính thức. Có thể Quang Hải không đá bán kết, nhưng nếu U22 Việt Nam vào chung kết anh ấy có thể sẽ ra sân”.

HÙNG CƯỜNG (từ Manila, Philippines)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên