U22 Việt Nam - U22 Thái Lan: Quyền tự quyết trong tay tướng Park

Cập nhật: 05-12-2019 | 08:40:13

Chiều nay (5-12), U22 Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 30 đối đầu với U22 Thái Lan. Với việc đã có được 12 điểm sau 4 lượt trận, trong khi Thái Lan mới có được 9 điểm, thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ cần một trận hòa là sẽ chính thức giành vé d ự bán kết với ngôi đầu bảng B.


U22 Việt Nam sẽ đánh bại Thái Lan chiều hôm nay? Ảnh: HÙNG CƯỜNG

Hồi đầu năm nay tại vòng loại U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam với dàn cầu thủ đang chinh chiến tại SEA Games 30 đã có được chiến thắng ấn tượng 4-0 trước U23 Thái Lan. Cũng từ thời điểm đó cho đến nay, nền bóng đá của 2 nước đã chạm trán nhau tất cả 4 lần, Việt Nam thắng 2 và hòa 2. Liệt kê ra thành tích gần đây nhất ở cấp độ đội tuyển quốc gia cũng như U22 để thấy rằng, bóng đá Việt Nam lúc này đang nhỉnh hơn Thái Lan. Điều quan trọng là tâm lý thi đấu của chúng ta không còn sợ thua người Thái mỗi khi đối đầu như trong quá khứ. Đó chính là tín hiệu đáng mừng kể từ khi HLV Park Hang-seo bén duyên và giúp cho nền bóng đá ở dải đất hình chữ S thay đổi.

Và càng không ngờ rằng số phận đôi khi lại thích trêu ngươi, vì 2 năm trước trên đất Malaysia, U22 Việt Nam cũng từng bị Thái Lan loại đau đớn sau trận thua tan nát 0-3. Đó là trận đấu mà thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng chỉ cần hòa là vào bán kết, nhưng chúng ta phải về nước theo kịch bản buồn bã nhất. Chiều nay, hai đội lại đối đầu nhau cũng ở trận cuối vòng bảng SEA Games 30. Thế nhưng lúc này, U22 Việt Nam sẽ nhập cuộc với vị thế khác hoàn toàn. Hiện tại U22 Việt Nam đang có được 12 điểm, người Thái chỉ có 9 điểm. Hiệu số lúc này của Việt Nam là (+13) trong khi Thái Lan chỉ là (+10). Trong trường hợp thầy trò HLV Park hang-seo thua với cách biệt 1 bàn trước Thái Lan, U22 Việt Nam vẫn sẽ giành vé vào bán kết. Bởi khi đó hai đội sẽ ngang bằng điểm, nhưng SEA Games 30 lại xét về hiệu số bàn thắng trước. Đấy là lý thuyết, bởi nhiều chuyên gia nhận định và đưa ra ý kiến rằng, chỉ cần hòa là Việt Nam có ngôi đầu bảng vì đối thủ xếp thứ 2 là Indonesia chỉ có 9 điểm, nếu thắng Lào họ sẽ có được 12 điểm, vẫn xếp sau Việt Nam 13 điểm.

Chỉ cần một kết quả hòa, thầy trò HLV Park hang-seo sẽ hiên ngang vào bán kết tại SEA Games 30. Tuy nhiên, những Hà Đức Chinh, Quang Hải hay Văn Hậu sẽ không muốn dừng lại ở kết quả này. Những người thất bại tại Malaysia 2 năm về trước tất nhiên muốn có 1 chiến thắng trước Thái Lan để đòi đủ cả vốn lẫn lời trận thua quá đau cách đây 2 năm. Vậy nên, hãy cùng chờ đợi một kết quả khả quan của thầy trò HLV Park Hang-seo trong trận đấu chiều nay với đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan.

Đây cũng là trận đấu mà tướng Park sẽ không có được sự phục vụ của trung vệ Đức Chiến vì đã nhận đủ thẻ phạt. Trong khi đó, khả năng ra sân của Quang Hải vẫn còn bỏ ngỏ khi tiền vệ đội trưởng dính chấn thương trong chiến thắng 1-0 trước Singapore mới đây. Tuy nhiên, những cầu thủ còn lại vẫn đủ khả năng để khỏa lấp vào khoảng trống mà Hải “con” để lại.

HÙNG CƯỜNG (từ Manila, Philippines)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên