U23 Việt Nam sẵn sàng viết tiếp câu chuyện cổ tích

Cập nhật: 06-01-2020 | 08:30:14

Sau thời gian tập huấn chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam đã lên đường sang Thái Lan chuẩn bị tham dự giải đấu mà chúng ta đang là đương kim á quân 2 năm về trước tại Thường Châu, Trung Quốc. Người hâm mộ và giới chuyên môn đang kỳ vọng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ viết tiếp một câu chuyện cổ tích nữa tại sân chơi này.


U23 Việt Nam sẵn sàng cho vòng chung kết U23 châu Á 2020

So với đội hình từng làm nên kỳ tích ở Thường Châu đầu năm 2018, lúc này trong tay HLV Park Hang-seo vẫn còn những cái tên từng giúp U23 Việt Nam thăng hoa. Những gương mặt như Quang Hải, Tiến Dũng, Đình Trọng, Thái Quý, Đức Chinh hay Thành Chung vẫn là những hạt nhân chính trong hành trình bảo vệ thành tích đã đạt được tại giải cách đây 2 năm. Ngoài ra, những nhân tố mới như Việt Hưng, Thanh Thịnh, Danh Trung hay Tiến Linh cũng là những bổ sung chất lượng, giúp cho HLV Park Hang-seo có thêm nhiều sự lựa chọn hơn về nhân sự. Lứa cầu thủ này từ đầu năm 2019 cho đến nay đã cùng nhau thi đấu thành công khi giành quyền tham dự vòng chung kết U23 châu Á và mới đây đã hoàn thành giấc mơ HCV SEA Games cho bóng đá Việt Nam sau nhiều năm chờ đợi.

Trước khi bước vào giải, U23 Việt Nam đã có những trận đấu giao hữu khá chất lượng với các đối thủ mạnh từ Hàn Quốc. Trong thời gian ở TP.Hồ Chí Minh, đội chỉ có duy nhất một trận đấu cọ xát với Becamex Bình Dương và có được chiến thắng với cách biệt sát sao 1-0. Hôm 3-1 vừa qua, thầy trò HLV Park Hang-seo có trận giao hữu cuối cùng với U23 Bahrain và dù đã thi đấu hết sức cố gắng nhưng đã để thua đối thủ nhiều duyên nợ này với tỉ số 1-2. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều chuyên gia thì HLV Park Hang-seo vẫn còn đang giấu bài, chưa tung hết những miếng đánh hay nhất của mình trong trận đấu giao hữu này. Về tình hình lực lượng của đội, hiện tại Đình Trọng đang có sự hòa nhập tốt sau chấn thương, nhiều khả năng sẽ được HLV Park Hang-seo giữ lại. Nếu điều này trở thành hiện thực, hàng thủ của U23 Việt Nam sẽ chắc chắn hơn rất nhiều nhờ chất thép của Trọng “ỉn” và Huỳnh Tấn Sinh. Ngoài ra, tất cả những vị trí còn lại trong đội hình như Quang Hải, Việt Hưng, Đức Chinh hay Tiến Linh đều đang có được phong độ cao ở thời điểm hiện tại.

Trong bóng đá tất nhiên không có tính kế thừa, thành công ở giải đấu 2018 không đồng nghĩa với việc U23 Việt Nam sẽ lại dễ dàng lập lại kỳ tích tương tự. Thế nhưng, điều khiến giới chuyên môn và người hâm mộ kỳ vọng chính là việc bóng đá Việt Nam đang có được lứa cầu thủ chất lượng. Và dưới sự dẫn dắt tài tình của HLV Park Hang-seo, mọi chuyện đều có thể xảy ra khi tất cả các đối thủ ở châu Á lúc này đều đang rất dè chừng những chàng trai áo đỏ. Để có được thành công, vinh quang trong bóng đá cần hội tụ nhiều yếu tố, may mắn chính là một phần trong số đó. Chỉ cần U23 Việt Nam giữ được phong độ ổn định, có được may mắn song hành thì mọi chuyện đều có thể xảy ra. Hãy cùng chờ đợi màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang-seo tại vòng chung kết U23 châu Á từ ngày 10 đến 25-1- 2020 tới đây.

Trận đấu đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang-seo tại vòng chung kết U23 châu Á sẽ diễn ra vào ngày 10-1 đối đầu với U23 UAE. Sau đó 3 ngày, U23 Việt Nam sẽ chạm trán với Jordan vào ngày 13-1. Trận đấu cuối cùng của đội ở vòng bảng diễn ra vào ngày 16-1 gặp U23 CHDCND Triều Tiên.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên