U23 Việt Nam tập thể dục trước khi ăn sáng

Cập nhật: 20-08-2018 | 10:39:22

Từ khi đặt chân đến Indonesia tham dự ASIAD 2018, trước mỗi buổi ăn sáng tại khách sạn Happer Cikarang, HLV Park Hang-seo đều yêu cầu các tuyển thủ U23 Việt Nam phải ra tập thể dục rồi mới được ngồi vào bàn ăn sáng.


U23 Việt Nam tập thể dục trước khi ăn sáng.
Ảnh: HẢI NGUYỄN

Chia sẻ với chúng tôi về yêu cầu này, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc phân tích khá kỹ và chi tiết vì sao ông yêu cầu các học trò làm điều này, nhất là các buổi sáng mà ngày hôm trước U23 Việt Nam không thi đấu hoặc tập nặng. “Buổi sáng khi cầu thủ ngủ dậy họ thường chưa tỉnh giấc cho lắm. Hơn nữa, cơ bắp cũng nhão đi khá nhiều nên chúng ta phải làm sao cho có thể được hoạt động lại. Việc đi bộ hay tập thể dục trước khi ăn sáng giúp cho việc tuần hoàn máu được tốt hơn. Giải phóng được sức ì và các cơ bắp sau một đêm ngủ dài. Thực ra bài tập này cũng không có ý nghĩa gì đặc biệt. Đó chỉ là chương trình được áp dụng cho những ngày nào không thi đấu hoặc các bài tập đặc biệt thì chúng ta sẽ thực hiện. Những buổi thể dục sáng sớm như vậy giúp cho tinh thần của cầu thủ thoải mái hơn, cơ bắp cũng như sức khỏe cũng sẽ tốt hơn nhiều. Sau khi tập xong, các học trò của tôi sẽ nạp năng lượng được nhiều hơn”.

Điều này có thể xa lạ với những cầu thủ thuộc biên chế của Hà Nội hay SLNA như Quang Hải, Văn Quyết, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Văn Đức hay Xuân Mạnh... Thế nhưng, với các cầu thủ thuộc biên chế của HAGL thì khá quen thuộc. Từ khi Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-seong về với đội bóng phố Núi, mỗi sáng trước khi dùng bữa thì những Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh... cùng các đội trẻ khác ở Hàm Rồng đều phải tham gia vào phần tập thể dục buổi sáng.

Vậy nên, khi được HLV Park Hang-seo yêu cầu thực hiện chương trình này, nhóm cầu thủ của HAGL tỏ ra khá bình thường khi đã là thói quen từ trước đó.

HÙNG CƯỜNG (từ Cikarang, Indonesia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên