U23 Việt Nam tiếp tục thắng đậm trước Campuchia

Cập nhật: 22-09-2010 | 00:00:00

Chiều 21-9, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã hoàn tất cữ tập duyệt chuẩn bị cho Cúp 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội tổ chức tại TP.HCM. Trong trận tái đấu Campuchia, các tuyển thủ U23 Việt Nam đã dễ dàng đè bẹp đối thủ với tỷ số thuyết phục 3-0.

 

Với ý đồ kiểm nghiệm để tìm thêm những nhân tố mới cho bộ khung chính, chiều nay “phó tướng” Phan Thành Hùng đã thực hiện nhiều sự thay đổi nhân sự so với trận lượt đi. Hậu vệ trái Đình Đồng là gương mặt duy nhất còn sót lại ở trận lượt đi được điền tên vào đội hình xuất phát trận lượt về.

 

 Anh Đức là gương mặt được kỳ vọng nhất trên hàng tấn công

Trong khung thành, Khoa Điển được trao cơ hội bắt chính. Cặp trung vệ là Quốc Anh - Ngọc Quân, cánh phải hàng phòng ngự do Chu Ngọc Anh đảm nhận. Trên hàng tiền vệ, Thái Dương làm nhiệm vụ thu hồi bóng. Cặp tiền vệ Công Huy - Anh Tuấn lĩnh nhận nhiệm vụ phát động tấn công, 2 cánh thuộc về Danh Ngọc và Quang Tình. Thi đấu cao nhất trong đội hình là tiền đạo

 

Sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1 vẫn được duy trì tuyệt đối, so với trận đấu lượt đi những phương án tấn công của đội U23 Việt Nam đã trở nên nhuần nhuyễn và linh hoạt hơn. Các đợt tấn công có thể được khởi xướng từ cánh, hoặc các cầu thủ tiếp cận khung thành đối phương bằng những tình huống phối hợp đập nhả ít chạm trước vòng cấm địa.

 

Có trình độ cao và thi đấu quyết tâm đối thủ, đội chủ nhà không vấp phải nhiều khó khăn để kiểm soát được toàn bộ thế trận trước Campuchia. Ngay từ những phút đầu tiên, những cơ hội ghi bàn liên tục xuất hiện nhưng các cầu thủ lại không cụ thể hóa thành bàn thắng. Nhưng đội U23 Việt Nam không phải chờ đợi lâu, trước khi kết thúc hiệp 1 Danh Ngọc và tiền vệ vào thay người Văn Bình đã kịp tỏa sáng giúp chủ nhà sớm dẫn trước 2-0.

 

Bước vào hiệp đấu thứ 2, HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục xáo trộn đội hình để đánh giá phong độ của các tuyển thủ. Thủ môn Tấn Trường thế chỗ cho Khoa Điển, cặp trung vệ kinh nghiệm Minh Đức - Long Giang thay cho Ngọc Quân, Quốc Anh. Văn Thắng và Đức Thiện xuất hiện ở hàng tiền vệ.

 

Với lợi thế dẫn trước tới 2 bàn, đội U23 Việt Nam tiếp tục duy trì được thế trận lấn lướt trên phần sân Campuchia, đồng thời khiến cho đối thủ không tổ chức được những đợt tấn công. Lối đá phối hợp nhóm, bật tường ít chạm vẫn mang đến cho đội chủ nhà nhiều cơ hội ghi bàn thuận lợi,vệc tiền vệ Văn Thắng ghi bàn ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0 là điều tất yếu phải đến.

 

Đánh bại Campuchia trong cả hai lượt trận, U23 Việt Nam đã có bước “chạy đà” hoàn hảo cho Cúp 1000 năm Thăng Long -Hà Nội diễn ra tại TP.HCM (28/9-2/10). Bộ khung chính đã dần định hình, phương án dự phòng cũng được xác định rõ ràng. 

 

Sở hữu hàng loạt cầu thủ kinh nghiệm, nên khu vực phòng thủ là nơi mà “phó tướng” Phan Thanh Hùng có thể yên tâm. Nhưng nỗi lo vẫn còn hiện diện ở khu vực giữa sân, cùng hàng tấn công khi chưa tìm ra được những gương mặt phù hợp nhất.

 

Trong trận giao hữu lượt về, 6 cầu thủ từng thi đấu ở trận lượt đi là: tiền đạo Ngọc Anh, Hữu Phước, Phạm Minh Đức, Đình Tùng, Văn Khải, Tiến Thành đều vắng mặt vì lý do sức khỏe. Đánh giá về 2 trận giao hữu vừa kết thúc, HLV Phan Thanh Hùng cho biết:

 

“Nhìn chung tôi hài lòng với những gì các cầu thủ đã thể hiện, qua trận giao hữu gặp Campuchia chúng tôi đã có những đánh giá chuẩn xác về phong độ của từng vị trí, nhìn ra được một số hạn chế để khắc phục. Quá kình kiểm nghiệm sẽ tiếp tục được thực hiện ở Cúp 1000 năm Thăng Long – Hà Nội…”.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên