U23 Việt Nam xuất sắc cầm hòa Kashima Antlers

Cập nhật: 13-06-2014 | 16:59:59

U23 Việt Nam đã bị hoài nghi khá nhiều về sức mạnh khi trong tay HLV Hoàng Văn Phúc không sở hữu nhiều cầu thủ giỏi. Nhưng với tinh thần quyết tâm cao, U23 Việt Nam đã chơi một trận đấu sòng phẳng với đại diện hùng mạnh Kashima Antlers của Nhật Bản và Vũ Minh Tuấn tỏa sáng với cú sút phạt thành bàn mở tỷ số trận đấu.

  U23 Việt Nam xuất sắc cầm hòa đối thủ mạnh đến từ Nhật BảnNhưng Kashima Antlers là một đội bóng đầy đẳng cấp và trong khoảnh khắc hàng thủ Việt Nam chơi mất tập trung, Osako và Nakamura liên tiếp lập công giúp đội bóng Nhật Bản dẫn trước 2-1. Tuy nhiên, đoàn quân HLV Hoàng Văn Phúc vẫn chơi đầy nỗ lực ở cuối trận và sau sai lầm của thủ môn Sato, Danh Ngọc ấn định kết quả hòa 2-2 của trận đấu.

Đây là màn trình diễn đầy ấn tượng của đoàn quân HLV Hoàng Văn Phúc, các tuyến chơi ăn ý và đầy tự tin trước đối thủ có thể hình to cao hơn. Những cầu thủ như Vũ Minh Tuấn, Quang Hùng, Hoàng Thiên, Văn Quyết rồi sau đó là Danh Ngọc, Phi Sơn đã để lại khá nhiều dấu ấn.

Dù đây chỉ là một trận đấu giao hữu, nhưng kết quả hòa 2-2 trước đội bóng hàng đầu châu Á Kashima Antlers là thành tích đáng khích lệ và ghi nhận sự tiến bộ của U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của “tướng” Phúc. U23 Việt Nam sẽ tiếp tục có trận giao hữu trước U23 Myanamar trên sân Thống Nhất (TPHCM) vào ngày ngày 11/6 tới.

Với quyết tâm giành chiến thắng để tạo đà hưng phấn, HLV Hoàng Văn Phúc đưa ra sân đội hình 4-5-1 với thủ thành Bửu Ngọc, cặp trung vệ Mạnh Hùng – Thanh Hào. Bộ ba Huy Hùng, Vũ Minh Tuấn, Hoàng Thiên chơi ở giữa sân, Văn Quyết và Mạnh Dũng hoạt động ở hai cánh hỗ trợ cho mũi nhọn duy nhất Mạc Hồng Quân.

Sau lễ khai mạc khá long trọng, cả hai đội bước vào trận đấu với tinh thần quyết tâm, Kashima Antlers là đội có được cơ hội đầu tiên với cú đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc của Endo ngay phút đầu tiên. Nhờ thể lực sung mãn, đại diện Nhật Bản chơi có phần lấn lướt hơn ở 5 phút đầu tiên.

U23 Việt Nam có pha dứt điểm đầu tiên ở phút thứ 9, tuy nhiên cú ra chân khá nhanh của Mạc Hồng Quân đưa bóng đi vọt xà ngang. Sau khoảng thời gian đầu bị ép sân, U23 Việt Nam dần lấy lại thế trận và chơi đôi công cùng đối thủ. Hướng tấn công chính của U23 Việt Nam bên cánh trái nhờ sự cơ động của Văn Quyết và Lê Hoàng Thiên.

Phút 14, Vũ Minh Tuấn chuyền bóng để Quang Hùng băng vào tạt bóng nguy hiểm vào trong, đáng tiếc là Mạc Hồng Quân không thể chạm vào bóng. Ngay sau đó, Vũ Minh Tuấn tung cú sút xa đưa bóng đi vọt xà ngang. Cơ hội đầu tiên của U23 Việt Nam đến ở phút 24 khi Văn Quyết bấm bóng để Hoàng Thiên đánh đầu, tiếc là bóng đi quá nhẹ.

Kashima Antlers phản công và hai phút sau, Endo bấm bóng khá kỹ thuật nhưng Bửu Ngọc đã bay người cứu thua cho U23 Việt Nam. Đoàn quân HLV Hoàng Văn Phúc tấn công biên khá hiệu quả, phút 30 Mạnh Dũng chọc khe để Quang Hùng băng lên rồi căng ngang khá nguy hiểm, nhưng cả Hồng Quân lẫn Hoàng Thiên đều không thể băng vào kịp.

U23 Việt Nam càng chơi càng hưng phấn và sau những pha bật nhả ăn ý ở trung lộ, Mạc Hồng Quân dùng tốc độ đột nhập vào vòng cấm, đáng tiếc là đường chuyền vào trong của anh bị thủ môn Sato cản phá thành công. Hai phút trước khi kết thúc hiệp 1, Osako đảo bóng qua Quang Hùng rồi dứt điểm căng, tuy nhiên Bửu Ngọc đã xuất sắc cứu thua cho đội chủ nhà.

Trong những phút cuối hiệp 1, U23 Việt Nam liên tục ép sân nhưng không tạo ra được một tình huống tấn công đáng kể nào. 45 phút đầu tiên diễn ra đầy hứng khởi nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, Kashima Antlers đẩy cao đội hình tấn công nhưng hàng thủ U23 Việt Nam vẫn chơi đầy chắc chắn. Đoàn quân HLV Hoàng Văn Phúc vẫn chơi tự tin và phút 50, Vũ Minh Tuấn khiến cả cầu trường sân Mỹ Đình như muốn nổ tung khi thực hiện cú sút phạt từ cự ly 25m đánh bại Sato, mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Nhưng niềm vui của U23 Việt Nam chỉ kéo dài được 1 phút, khi Osako có pha đảo bóng kỹ thuật vượt qua Thanh Hào rồi khứa lòng chính xác hạ Bửu Ngọc, san bằng tỷ số 1-1 cho Kashima Antlers. Trận đấu diễn ra đầy sôi động, U23 Việt Nam tấn công khá hứng khởi và liên tục ép sân đại diện Nhật Bản.

Tuy nhiên, Kashima Antlers phản công đầy sắc sảo và phút 56, Nakamura chọc khe tinh tế cho Osako băng xuống khá thoải mái, nhưng cú sút của anh đã bị thủ môn Bửu Ngọc xuất sắc cản phá. Nhưng chỉ 3 phút sau, đội khách thực hiện tình huống đá phạt nhanh và Osako chọc khe để Nakamura bình tĩnh đánh bại Bửu Ngọc, nâng tỷ số lên 2-1 cho Kashima Antlers.

HLV Văn Phúc quyết định tung cả Hà Minh Tuấn và Phi Sơn vào sân nhằm tăng cường sức mạnh tấn công. Cầu thủ trẻ Phi Sơn chơi khá năng nổ từ khi được tung vào sân khi anh có hàng loạt pha đi bóng vượt qua các hậu vệ Kashima Antlers. Phút 71, Phi Sơn dứt điểm căng từ cự ly 25m khiến thủ thành Sato phải bay người hết cỡ cản phá.

Tuy nhiên khi trận đấu càng trôi về cuối trận, U23 Việt Nam bắt đầu có dấu hiệu xuống sức. Phút 77 Nakamura đi bóng qua hai hậu vệ U23 Việt Nam rồi sút khá căng, một lần nữa Bửu Ngọc cứu thua cho đội chủ nhà. Nhưng bất ngờ đã xảy ra ở phút 79, thủ thành Sato chuyền bóng lên nhưng hậu vệ đội bóng Nhật Bản không hiểu ý và Danh Ngọc chớp thời cơ dứt điểm chính xác, san bằng tỷ số 2-2 cho U23 Việt Nam.

Ngay sau đó, Phi Sơn dứt điểm bên ngoài vòng cấm nhưng thủ thành Sato đã bắt gọn. Đến phút 81, Takanebe tung cú sút ở góc hẹp nhưng bóng đi chưa đủ khó để hạ Bửu Ngọc. U23 Việt Nam càng chơi càng hưng phấn, phút 83 Danh Ngọc tung cú sút đập đất đưa bóng đi sạt cột dọc trong gang tấc.

Trong những phút còn lại của trận đấu, U23 Việt Nam liên tục dồn ép đội bóng Nhật Bản về phần sân nhà. Tốc độ của Phi Sơn cùng những cú sút xa của Danh Ngọc liên tục khiến hàng thủ Kashima Antlers phải chao đảo. Tuy nhiên, đoàn quân HLV Hoàng Văn Phúc không thể ghi thêm bàn thắng và tỷ số hòa 2-2 là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên