'U23 VN đã vượt qua sức ép của trọng tài để chiến thắng'

Cập nhật: 09-11-2010 | 00:00:00

Tại ASIAD Doha 2006, U23 Việt Nam cũng chạm trán Bahrain ở ngày ra quân và để thua 1-2. Bahrain còn được giới chuyên môn đánh giá là ứng viên vượt qua vòng bảng ở ASIAD năm nay. Vì thế U23 Việt Nam bị nhìn nhận thấp hơn ở trận khai mạc. Nhưng bằng chiến thuật hợp lý, tinh thần thi đấu cao Việt Nam đã thắng 3-1 nhờ các pha làm bàn của Thành Trung, Trọng Hoàng và Anh Đức. Phải tới cuối trận đội bóng Tây Á mới gỡ được một bàn.

“Bahrain không hề yếu. Nhưng chúng tôi đã chọn đấu pháp đúng. Phòng ngự chắc chắn đã hạn chế được sức mạnh của đối phương. Hàng tấn công tận dụng tốt cơ hội và giành chiến thắng một cách xứng đáng. Tôi không bất ngờ về kết quả này bởi chúng tôi đã chơi rất tốt. Bàn thắng của Thành Trung rất quan trọng, nó giúp đội chơi tự tin hơn. Nhờ đó các cầu thủ đã hưng phấn, biết đoàn kết vượt qua những thời điểm khó khăn nhất”, HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ cảm xúc sau thắng lợi đầu tay.

Theo ông Hùng, ngoài việc khắc chế đối phương, U23 Việt Nam trận này còn phải đối phó với sức ép từ trọng tài. “U23 Việt Nam đã bị thổi ép ở trận này. Trọng tài chính đã có nhiều quyết định khó hiểu mà bất lợi thuộc về U23 Việt Nam. Ngay cả bàn gỡ của Bahrain ở phút cuối trận, từ chấm 11 mét, cũng có vấn đề. Hậu vệ của tôi không có lỗi trong tình huống đó và lẽ ra U23 Việt Nam không phải chịu bàn thua đó”.

Thắng tưng bừng trận ra quân nhưng HLV Phan Thanh Hùng tỏ ra khá bình thản: “Đây là chiến thắng nằm trong tính toán. Chưa thể nói U23 Việt Nam có qua được vòng bảng hay không bởi phía trước còn hai trận đấu nữa. Chúng tôi đã chơi tốt ở trận này nhưng còn khá nhiều hạn chế cần phải khắc phục. Trước mắt, cứ tập trung tối đa, chuẩn bị tốt nhất cho từng trận đấu”.

Sau trận đấu HLV Phan Thanh Hùng không dự họp báo mà tới sân của ĐH Town Main theo dõi trận đấu giữa hai đối thủ còn lại ở cùng bảng, khi Iran đè bẹp Turkmenistan 4-1 để dẫn đầu bảng B.

Thua đậm trận ra quân nhưng HLV Mohammed Al Shamlan của Bahrain không thất vọng. “Chúng tôi khởi đầu tốt nhưng bị thủng lưới vì sự mất tập trung của hàng thủ. Sau đó chúng tôi buộc phải dâng cao và rơi vào bẫy phòng ngự phản công của đối thủ. Nếu chúng tôi tận dụng được cơ hội và ghi bàn trước, tỷ số trận đấu đã khác. Nói thế không có nghĩa tôi đánh giá thấp U23 Việt Nam. Họ đã chơi tốt. Tinh thần chiến đấu cao. Không có gì phải hổ thẹn khi thua một đội bóng như thế”.

Lịch đấu, kết quả của U23 Việt Nam tại bảng B

Ngày Giờ Trận đấu Sân 8/11 15h Việt Nam – Bahrain 3-1 Guangdong People’s Stadium 10/11 15h Việt Nam –Turkmenistan Guangdong People’s Stadium 13/11 18h Việt Nam - Iran UniversiteyTown Mian Stadium TT Đội Trận Thắng Hòa Thua Bàn thắng Bàn thua HS Điểm 1 Iran 1 1 0 0 4 1 +3 3 2 Việt Nam 1 1 0 0 3 1 +2 3 3 Bahrain 1 0 0 1 1 3 −2 0 4 Turkmenistan 1 0 0 1 1 4 −3 0

* Hai đội đứng đầu mỗi bảng cùng bốn đội thứ ba (trong tổng số 6 bảng) có thành tích tốt nhất giành quyền vào vòng loại trực tiếp 16 đội.

Chiều 8/11, trận đấu thứ hai của bảng B cũng kết thúc với nhiều bàn thắng, khi Iran đè bẹp Turkmenistan với kết quả 4-1 để vượt lên đứng trên Việt Nam.

Một đội Đông Nam Á khác, U23 Malaysia, cũng thắng đội được đánh giá mạnh hơn Kyrgyzstan với kết quả 2-1. U23 Bắc Triều Tiên thắng Hàn Quốc 1-0. Chủ nhà Trung Quốc thua đậm 0-3 trước Nhật Bản.

6 trận đầu tiên môn bóng đá ASIAD 16 đã diễn ra ngày 7/11. Tại bảng D, Kuwait thắng Ấn Độ 2-0, Qatar hòa Singapore 0-0. Bảng E, Uzbekistan thắng Bangladesh 3-0, UAE hòa Hong Kong 1-1. Bảng F, Oman thắng Maldives 3-0 và Thái Lan đè bẹp Pakistan 6-0 (Thong Lao và Teerasil Dangda mỗi người ghi 2 bàn).

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên