U23 VN quyết thắng Malaysia ở Cup 1000 năm Thăng Long

Cập nhật: 28-09-2010 | 00:00:00

Chỉ là giải đấu nhằm chuẩn bị cho ASIAD vào tháng 11 nhưng trước cuộc đối đầu với Malaysia ở trận khai mạc Cup Eximbank chiều tối nay trên sân Thống Nhất, các cầu thủ U23 Việt Nam tỏ rõ quyết tâm đòi món nợ SEA Games 2009.

 

Ngay sau khi dẫn dắt đội tuyển quốc gia tham dự xong giải Cup 1000 năm Thăng Long tại Hà Nội, HLV Calisto đã có mặt tại TP HCM theo dõi đội U23 Việt Nam tập luyện. Nhưng nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho biết tại giải đấu có các đối thủ U23 Malaysia, Singapore, U21 Iran, ông sẽ chỉ làm nhiệm vụ cố vấn còn quyền chỉ đạo trực tiếp U23 Việt Nam sẽ do HLV Phan Thanh Hùng, người đã giúp T&T vô địch V-League năm nay, đảm nhiệm.

  U23 Việt Nam đã thua Malaysia ở chung kết SEA Games 2009. 

Để chuẩn bị cho giải đấu này, U23 Việt Nam đã tập trung 3 tuần qua tại Trung tâm thể thao Thành Long. Dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng, đội đã thắng hai trận giao hữu trước tuyển Campuchia (2-0, 3-0). Mới đây, sau khi Đà Nẵng bị loại khỏi tứ kết AFC Cup, HLV Calisto đã quyết định bổ sung 3 gương mặt của CLB sông Hàn là Hoàng Quảng, Thanh Hưng, Nguyên Sa giúp U23 Việt Nam hiện có 31 cầu thủ. Theo HLV Phan Thanh Hùng, do các đội xác định đây chỉ là giải đấu giao hữu nhằm chuẩn bị cho sân chơi ASIAD 16 tại Quảng Châu (Trung Quốc) nên danh sách 20 cầu thủ sẽ chỉ được gút lại trước khi mỗi trận đấu diễn ra, và trong mỗi trận được quyền thay tới 6 người.

 

Chỉ là giải đấu nhằm tích lũy kinh nghiệm, nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam háo hức chờ đợi gặp các đối thủ, nhất là trận tái ngộ Malaysia tối nay. Theo HLV Rajagobal, Malaysia mới chỉ tập trung 6 ngày và thành phần sang dự Cup 1000 năm Thăng Long ngoài đội hình từng vô địch SEA Games 25 khi đánh bại Việt Nam ở chung kết, có bổ sung 6 gương mặt trẻ. “Chúng tôi dự giải với mục đích thử nghiệm cho ASIAD nên cũng không đặt nặng mục tiêu phải chiến thắng bằng mọi giá. Đối đầu với chủ nhà trận khai mạc tất nhiên khó khăn nhưng chúng tôi hy vọng có được kết quả hòa”.

 

Quyết thắng Malaysia trong ngày mở màn, song HLV Phan Thanh Hùng cũng không giấu ý định thử nghiệm nhân tố và lối chơi mới. Hậu vệ Quốc Long, tiền vệ Ngọc Điểu, Văn Hiếu, Thành Trung, Văn Thắng là những gương mặt được HLV Phan Thanh Hùng đặt nhiều niềm tin sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ thay cho những trụ cột đang bận tập trung tuyển quốc gia là Thành Lương hay Trọng Hoàng. Tất nhiên, nòng cốt U23 Việt Nam vẫn là những gương mặt từng thi đấu ở SEA Games 2009 như thủ môn Tấn Trường, hậu vệ Hoàng Quảng, trung vệ Long Giang, Minh Đức, tiền vệ Mai Tiến Thành, Phan Thanh Hưng hay tiền đạo Đình Tùng.

 

“Tôi rất hài lòng về những gì các cầu thủ U23 Việt Nam đã thể hiện trong thời gian tập luyện vừa qua. Chỉ có 2 trận đấu tập cùng Campuchia quả là ít ỏi cho kế hoạch chuẩn bị nhưng chúng tôi đã xác định đây là giải đấu nhằm cọ xát cho sân chơi ASIAD nên không đặt nặng thành tích. Nhưng khi ra sân tôi muốn các cầu thủ luôn thể hiện khát vọng chiến thắng”, ông Hùng nói.

 

Lịch thi đấu Cup 1000 năm Thăng Long tại TP HCM:

 

Ngày 28-9

16h, U21 Iran - Singapore

18h, U23 Việt Nam - Malaysia

 

Ngày 30-9

16h, Malaysia - U21 Iran

18h, U23 Việt Nam - Singapore

 

Ngày 2-10

16h, Singapore - Malaysia

18h, U23 Việt Nam - U21 Iran

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên