U23VN - U23 LÀO 1-0: U23 Việt Nam tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng B

Cập nhật: 05-06-2015 | 10:25:56

Tối qua (4-6), U23 Lào đã có trận đấu hay trước đối thủ được đánh giá cao hơn nhiều là U23 Việt Nam (U23VN) trong trận đấu muộn, lượt đấu thứ 3 của bảng B, bóng đá nam SEA Games 28.

HLV Miura đã bố trí đội hình thiên về tấn công trong trận đấu với U23 Lào gồm 4 cầu thủ làm nhiệm vụ ghi bàn. Nhưng suốt hiệp đấu đầu tiên, các học trò của ông thầy người Nhật mới chỉ nắm giữ thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn, có nhiều pha bóng gây sóng gió trước khung thành đối phương, nhưng chưa thể hiện được sức mạnh như trong trận thắng U23 Malaysia. Ngược lại, các cầu thủ U23 Lào đã cho thấy sự tiến bộ rõ nét qua cách bình tĩnh hóa giải các đợt lên bóng của U23VN; tranh thủ đáp trả bằng những pha phản công khá lợi hại. Sự bế tắc của U23VN trước U23 Lào thi đấu chặt chẽ đã khiến 45 phút đầu tiên của trận đấu trôi qua trong nhạt nhẽo.

Phải chờ đến khi HLV Miura tung Mạc Hồng Quân vào sân thì thế công của U23VN mới tìm lại sức sống và sự lợi hại. Phút 65, Công Phượng thực hiện pha đi bóng lắt léo, đưa bóng đến đúng tầm của hậu vệ Thanh Hiền đang băng lên từ tuyến hai. Cú ra chân của hậu vệ vào sân thay người này đã giúp U23VN mở tỉ số 1-0. Sau pha ghi bàn này, U23VN thi đấu có khởi sắc hơn, khiến cho thủ môn U23 Lào phải rất vất vả mới giữ cho khung thành đội nhà không bị thủng lưới thêm từ pha dứt điểm của Hồng Quân. Mặc dù chỉ thắng với cách biệt 1 bàn, nhưng U23VN đã hoàn thành mục tiêu đề ra là giành 3 điểm, tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng B.

Các trận đấu còn lại: U23 Myanmar thắng chủ nhà U23 Singapore 2-1, vươn lên dẫn đầu bảng A với 6 điểm. U23 Campuchia thắng U23 Philippines 3-1, xếp thứ nhì dù cùng 3 điểm như U23 Singapore.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên