UBND Hà Nội lên tiếng về dự án đường sắt cao tốc

Cập nhật: 27-05-2010 | 00:00:00

UBND Hà Nội vừa có văn bản gửi Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường Quốc hội đề xuất xây cầu cạn thay vì sử dụng nền đường đắp trên tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam đoạn qua thủ đô.

 

Đường sắt cao tốc ở nước ngoài.

 

Tại văn bản đóng góp ý kiến cho dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam, ngoài việc đề xuất xây cầu cạn thay cho việc sử dụng nền đường đắp, Phó chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Văn Khôi còn kiến nghị, chủ dự án cần điều tra, khảo sát kỹ hệ thống đường giao với đường sắt cao tốc, đảm bảo việc đấu nối và xây dựng hệ thống đường gom dọc đường sắt qua các khu dân cư để hạn chế tai nạn.

 

 

Về quy hoạch, Phó chủ tịch Khôi nhất trí với việc lựa chọn vị trí điểm đầu tại ga kỹ thuật Ngọc Hồi để một số đoàn tàu có thể vào thẳng ga Hà Nội bằng việc sử dụng chung với tuyến đường sắt trên cao Yên Viên – Ngọc Hồi trong thời gian ngoài giờ cao điểm.

 

Phó chủ tịch thành phố cũng lưu ý, do khối lượng giải phóng mặt bằng dự án lớn nên chủ đầu tư cần nghiên cứu, làm việc với các địa phương nơi dự án đi qua để thống nhất bố trí quỹ đất tái định cư cho người dân.

 

THEO VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên