UBND tỉnh: Ban hành Quy chế quản lý vật liệu nổ công nghiệp trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 14-11-2019 | 07:54:10

UBND tỉnh vừa ban hành Quy chế quản lý vật liệu nổ công nghiệp (sau đây viết tắt là VLNCN) trên địa bàn tỉnh. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 11-11-2019 và thay thế Quyết định số 29/2014/QĐ-UBND ngày 25-7-2014 của UBND tỉnh ban hành Quy định về quản lý VLNCN trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, quy chế này quy định về hoạt động VLNCN, an toàn trong hoạt động VLNCN và trách nhiệm của các sở, ngành, địa phương và tổ chức, cá nhân hoạt động VLNCN trên địa bàn tỉnh.

Quy chế này áp dụng đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan đến quản lý nhà nước và tham gia hoạt động VLNCN trên địa bàn tỉnh. Quy chế này không áp dụng đối với các hoạt động VLNCN phục vụ mục đích an ninh, quốc phòng và trong các trường hợp khẩn cấp theo quy định pháp luật.

Quy chế gồm các quy định cụ thể về kinh doanh VLNCN; quản lý, bảo quản VLNCN; vận chuyển và giao nhận VLNCN tại khai trường; quản lý sử dụng VLNCN; thi công khoan nổ mìn; hiệu lệnh nổ mìn; thời gian nổ mìn; thời gian không được tiến hành nổ mìn; sử dụng VLNCN trên địa bàn TX.Dĩ An; sử dụng VLNCN trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên, huyện Phú Giáo và huyện Dầu Tiếng; giám sát ảnh hưởng nổ mìn. Bên cạnh đó, quy định 37 tuyến đường được phép vận chuyển VLNCN trên địa bàn tỉnh.

TRUNG NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên