UBND tỉnh công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2016

Cập nhật: 20-12-2017 | 15:42:08

(BDO) Sáng 20-12, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và công bố Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2016. Dự hội nghị có ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành; huyện, thị, thành phố; xã, phường, thị trấn.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Nội vụ đã báo cáo kết quả thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông cấp tỉnh. Báo cáo cho biết, qua thực tiễn triển khai thực hiện cho thấy, việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông là giải pháp hữu hiệu thay đổi phương thức làm việc của cơ quan hành chính Nhà nước ở địa phương, góp phần làm thay đổi cơ bản mối quan hệ giữa chính quyền và người dân, tổ chức theo hướng nền hành chính phục vụ, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch với cơ quan hành chính, giảm được tình trạng cá nhân, tổ chức phải đi lại nhiều lần, gặp nhiều cơ quan, nhiều cấp hành chính để giải quyết công việc.


Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho 19 tập thể có thành tích xuất sắc

Hội nghị đã công bố Chỉ số CCHC năm 2016 của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn. Theo đó, ở cấp tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ đạt chỉ số cao nhất. Kế đến là Sở Tư pháp, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Nội vụ, Sở Tài nguyên và Môi trường. Ở cấp huyện, TP.Thủ Dầu Một đạt chỉ số cao nhất, tiếp sau là TX.Thuận An,TX.Tân Uyên, huyện Bàu Bàng. Ở cấp xã, phường Chánh Nghĩa (TP.Thủ Dầu Một) đạt chỉ số cao nhất bảng. Tiếp sau là phường Phú Thọ (TP.Thủ Dầu Một), phường  Phú Tân (TP. Thủ Dầu Một). Trong 12 phường dẫn đầu bảng Chỉ số CCHC cấp xã thì có đến 11 phường thuộc TP.Thủ Dầu Một.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, hiệu quả trong hoạt động cơ chế một cửa, một cửa liên thông thời gian qua đã góp phần không nhỏ vào sự thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các chính sách được triển khai đồng bộ, môi trường đầu tư thông thoáng, TTHC công khai, minh bạch, dễ hiểu, dễ tiếp cận, cá nhân, tổ chức dễ dàng thực hiện TTHC và có nhiều lựa chọn khi thực hiện thủ tục hành chính. Kết quả Chỉ số CCHC năm 2016 của tỉnh đã phản ánh khá rõ nét kết quả chỉ đạo, điều hành, triển khai công tác CCHC, trong đó có vai trò, quyết tâm chính trị của người đứng đầu các cơ quan, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông; tiếp tục rà soát, đơn giản hóa TTHC trên tất cả các lĩnh vực, trọng tâm là lĩnh vực đầu tư, thành lập doanh nghiệp, đất đai, môi trường, xây dựng. Cùng với đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cải cách hành chính, TTHC trên các phương tiện thông tin đại chúng, trong đó tập trung tuyên tuyền về quy trình, cách thức thực hiện các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết qua dịch vụ Bưu chính công ích để người dân biết thực hiện.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 19 tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh; tặng bằng khen cho 18 tập thể có kết quả tốt về Chỉ số CCHC năm 2016.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên