UBND tỉnh công bố dịch “heo tai xanh” trên địa bàn huyện Phú Giáo

Cập nhật: 04-08-2010 | 00:00:00

Ngày 2-8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đã ký Quyết định số 2295/QĐ-UBND tỉnh công bố dịch “Hội chứng rối loạn sinh sản và hô hấp ở heo trên địa bàn huyện Phú Giáo” (bệnh heo tai xanh). Theo quyết định này, UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện Phú Giáo và các đơn vị liên quan có trách nhiệm tổ chức, chỉ đạo thực hiện khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch theo tinh thần Nghị định số 33/2005/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh Thú y; giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, phối hợp với UBND các huyện, thị xã thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, khống chế và dập tắt các ổ dịch, không để lây lan trên diện rộng.

Chiều 3-8, ông Tạ Trọng Khang, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh cũng cho biết, hiện Chi cục Thú y tỉnh đang tổ chức chốt chặn, kiểm soát 24/24 giờ tại các chốt kiểm dịch, tiến hành phun thuốc tiêu độc, khử trùng tại nơi bùng phát dịch.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên