UBND tỉnh lấy ý kiến dự thảo quy định quản lý quy hoạch chung đô thị Bình Dương

Cập nhật: 15-08-2013 | 00:00:00

UBND tỉnh vừa tổ chức hội nghị lấy ý kiến cho dự thảo quy định quản lý quy hoạch chung đô thị Bình Dương đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Theo dự thảo quy định được Viện Quy hoạch Phát triển đô thị Bình Dương thực hiện, các quy định chung và quy định cụ thể đã bao quát được toàn bộ nội dung bản quy hoạch chung đô thị Bình Dương đến năm 2020, tầm nhìn 2030 đã được UBND tỉnh phê duyệt. Dự thảo quy định về quy mô đất đai, dân số, lao động; quy định về kiểm soát không gian toàn đô thị; quy định về phát triển hạ tầng kinh tế; khung hạ tầng xã hội; hạ tầng kỹ thuật. Dự thảo cũng đã quy định cụ thể về phát triển đô thị tại các khu vực đô thị trung tâm, khu vực đô thị phía nam, khu vực đô thị vệ tinh và khu vực nông thôn, làng nghề…

Tại hội nghị, đại diện các sở, ngành liên quan đã đóng góp một số ý kiến để chỉnh sửa, hoàn thiện dự thảo quy định. Dự thảo khi được thông qua sẽ tạo cơ sở xây dựng các văn bản quy định cụ thể, chi tiết để thực hiện quản lý quy hoạch đã được thông qua; đồng thời là căn cứ để các sở ngành, huyện, thị, thành phố thực hiện điều chỉnh, xây dựng các quy hoạch, quy hoạch phân khu chức năng, quy hoạch chi tiết… bảo đảm đảm đúng theo quy hoạch chung đô thị Bình Dương đến năm 2020, tầm nhìn 2030.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên