UBND tỉnh triển khai Luật Trẻ em và Nghị định số 56/2017/NĐ-CP

Cập nhật: 11-05-2018 | 15:47:22

(BDO) Sáng 11-5, tại UBND TP. Thủ Dầu Một, UBND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Luật Trẻ em và Nghị định số 56/2017/NĐ-CP. Đến dự có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành và các địa phương.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em triển khai Luật Trẻ em. Luật Trẻ em được Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ 11 thông qua ngày 5-4-2016. Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 1-6-2017; gồm 7 chương, 106 điều. Luật quy định về quyền, bổn phận của trẻ em; nguyên tắc, biện pháp bảo đảm thực hiện quyền trẻ em; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân trong việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em. Cùng với triển khai Luật Trẻ em, ông Đặng Hoa Nam còn triển khai Nghị định 56/2017/NĐ-CP ngày 9-5-2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Trẻ em.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đặng Minh Hưng cho biết, trong thời gian qua Bình Dương đã triển khai rất tốt Pháp lệnh về Trẻ em, Luật Trẻ em năm 2014; công tác quan tâm chăm sóc, giáo dục trẻ em cũng được thực hiện khá tốt, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em lang thang cơ nhở, trẻ em nghèo không có điều kiện học tập; nâng cao nhận thức của toàn xã hội trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ em. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vấn đề liên quan đến trẻ em chưa được làm tốt. Việc triển khai Luật Trẻ em và Nghị định số 56 nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, ngành nhằm làm tốt hơn công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em theo quy định của Luật Trẻ em năm 2016.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên