UBND tỉnh triển khai thí điểm phòng họp không giấy

Cập nhật: 20-09-2019 | 11:36:57

(BDO) Sáng 20-9, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức lễ công bố triển khai thí điểm phòng họp không giấy VNPT e-Cabinet. Tham dự lễ công bố có ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị, thành phố.


Ông
Trần Thanh Liêm (giữa), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương thí điểm phòng họp không giấy e-Cabinet


Các đại biểu tham dự phiên họp qua hệ thống e-Cabinet

E-Cabinet bao gồm chức năng hỗ trợ xử lý công việc của UBND tỉnh từ trước, trong và sau phiên họp UBND tỉnh; quản lý việc gửi phiếu lấy ý kiến thành viên UBND tỉnh, nhắn tin điện thoại SMS, gửi Email thông báo đến các thành viên UBND tỉnh, các thành phần dự họp UBND tỉnh. E-Cabinet tự động cảnh báo, nhắc quá hạn cho thành viên UBND tỉnh và bộ phận tham mưu, giúp việc khi có nội dung quá hạn cho ý kiến… Mục tiêu cụ thể của e-Cabinet là giảm thời gian các phiên họp, giảm tối đa việc sử dụng văn bản giấy trong các phiên họp, phấn đấu đạt mục tiêu phiên họp không giấy, sử dụng 100% văn bản điện tử trong các phiên họp (trừ văn bản mật).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thanh Liêm đánh giá cao việc thí điểm triển khai phòng họp không giấy, góp phần hướng tới mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể cần quán triệt tinh thần tiên phong, đổi mới mạnh mẽ, nắm vững các thao tác để sử dụng thành thạo hệ thống này. Việc vận hành tích cực, có hiệu quả hệ thống sẽ giúp UBND tỉnh sớm đạt mục tiêu giảm ít nhất 30% thời gian các phiên họp của UBND tỉnh, đồng thời giảm tối đa sử dụng văn bản giấy trong các phiên họp UBND tỉnh.

Ngay sau khi hệ thống e-Cabinet chính thức được triển khai, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 9 qua hệ thống e-Cabinet.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên