UBND tỉnh yêu cầu sắp xếp, bố trí người lao động trong cơ quan nhà nước làm việc luân phiên

Cập nhật: 27-03-2020 | 17:50:14

(BDO) Ngày 27-3-2020, UBND tỉnh ban hành công văn số 1430/UBND-NC về việc tổ chức, bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan nhà nước trong tình hình dịch bệnh. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh, các đơn vị sự nghiệp công lập, Chủ tịch UBND tỉnh các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn trong tỉnh (gọi tắt là các cơ quan, đơn vị, địa phương) thực hiện việc sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc luân phiên, giảm một phần ba số lượng người làm việc tập trung tại trụ sở cơ quan và thực hiện giải quyết công việc trực tuyến tại nhà, đặc biệt là đối với các cơ quan, đơn vị làm việc tại tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh.

Đối với các cơ quan thuộc ngành y tế, lực lượng vũ trang, các đơn vị hoạt động công ích, phục vụ thiết yếu và các lực lượng tham gia phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh căn cứ tình hình thực tế để bố trí cán bộ làm việc phù hợp, bảo đảm yêu cầu nhiệm vụ được giao. Thời gian thực hiện từ ngày 30-3-2020 đến khi có thông báo chỉ đạo mới của cơ quan có thẩm quyền.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh chịu trách nhiệm chỉ đạo, bố trí, sắp xếp và phân công nhiệm vụ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc thẩm quyền quản lý bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không làm ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng và hiệu quả công việc. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khi được sắp xếp làm việc tại nhà phải bảo đảm hoàn thành công việc được giao, chủ động áp dụng các phương tiện công nghệ thông tin để thực hiện trao đổi trực tuyến với các cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan trong quá trình giải quyết công việc.

Đối với bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả các cấp, có phương án bố trí nhân sự linh hoạt, hợp lý để giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp; đồng thời khuyến khích, vận động người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính thông qua dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công nhằm hạn chế tiếp xúc, tập trung đông người tại trụ sở cơ quan nhà nước.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập nâng cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế và các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh; vận động người thân trong gia đình chấp hành tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại địa phương nơi cư trú.

HOÀNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên