UBND tỉnh yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định giải quyết TTHC

Cập nhật: 03-07-2020 | 06:12:06

 UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 3006/UBND-HCC chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương triển khai các giải pháp để nâng cao sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố chịu trách nhiệm chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho cá nhân, tổ chức; cử công chức “một cửa” thực hiện nhiệm vụ đáp ứng đủ tiêu chuẩn theo quy định, có thái độ làm việc chuẩn mực, lịch sự, hướng dẫn rõ ràng, dễ hiểu; kiên quyết xử lý những trường hợp cố tình gây khó khăn, cản trở, có biểu hiện tiêu cực trong giải quyết TTHC.

Cùng với đó, UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các cơ quan, đơn vị chỉ đạo công chức “một cửa” cập nhật đầy đủ, chính xác thông tin, dữ liệu của cá nhân, tổ chức trên phần mềm một cửa điện tử; nghiêm túc thực hiện xin lỗi khi giải quyết TTHC trễ hẹn; tuyên truyền sâu rộng đến người dân, doanh nghiệp nhận thức rõ hơn về mục đích, ý nghĩa, cách làm về cải cách hành chính để cùng chung tay, phối hợp với cơ quan hành chính thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, phản ánh đúng, thực chất những mặt đạt được và những điểm còn hạn chế cần khắc phục; đồng thời chủ động rà soát, có phương án đầu tư, nâng cấp, mở rộng bộ phận “một cửa” các cấp được đồng bộ, hiện đại.

Song song đó là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC, đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích; thanh toán phí, lệ phí trực tuyến; hỗ trợ, hướng dẫn TTHC trực tuyến bằng nhiều hình thức như: Cổng dịch vụ công, Zalo, Tổng đài 1022…

H.VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên