UBND tỉnh yêu cầu thực hiện tốt giải quyết TTHC cho người dân, tổ chức

Cập nhật: 18-06-2020 | 07:55:05

 Văn phòng UBND tỉnh vừa có báo cáo kết quả Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước tỉnh Bình Dương năm 2019. Theo báo cáo này, Văn phòng UBND tỉnh truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND cấp huyện và Chủ tịch UBND cấp xã là người chịu trách nhiệm cao nhất trong việc thực hiện giải quyết TTHC cho người dân, tổ chức; gắn kết quả, hiệu quả giải quyết TTHC của cơ quan, địa phương là tiêu chí đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ; kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp CBCC cố tình gây khó khăn, cản trở, tiêu cực trong giải quyết TTHC.

UBND tỉnh chỉ đạo nghiêm túc thực hiện xin lỗi khi giải quyết TTHC trễ hẹn. Chỉ đạo cán bộ công chức bộ phận một cửa cập nhật đầy đủ, chính xác thông tin, dữ liệu của người dân, tổ chức thực hiện TTHC trên phần mềm một cửa điện tử. Cùng với đó, tiếp tục đầu tư, nâng cấp, mở rộng bộ phận một cửa các cấp để đáp ứng, phục vụ người dân, tổ chức khi liên hệ giải quyết TTHC; đầu tư trang thiết bị cơ sở vật chất tại bộ phận một cửa hiện đại, đồng bộ, phù hợp điều kiện của từng địa phương để phục vụ cho người dân, tổ chức. Cán bộ công chức được bố trí tại bộ phận một cửa phải bảo đảm tiêu chuẩn theo quy định, được cử tham dự các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ và văn hóa công sở hàng năm.

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị chủ động trong công tác hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả khi người dân, tổ chức đến cơ quan hành chính Nhà nước các cấp thực hiện TTHC, tạo sự thân thiện và trách nhiệm của cán bộ công chức thực hiện nhiệm vụ. Song song đó, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC, thực hiện dịch vụ công trực tuyến; thanh toán phí, lệ phí trực tuyến; cập nhật, công khai TTHC trên cổng/trang thông tin điện tử của tỉnh và của các cơ quan, địa phương; hỗ trợ, hướng dẫn TTHC trực tuyến bằng nhiều hình thức phong phú…

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên