UEFA Champions League, Ajax - Chelsea: “The Blues” gặp chướng ngại

Cập nhật: 23-10-2019 | 10:10:16

Vòng 9 Giải Ngoại hạng Anh bùng nổ vào cuối tuần qua chứng kiến chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Newcastle của Chelsea ngay trên sân nhà. Vào lúc 22 giờ 55 phút ngày 23-10, “The Blues” gặp chướng ngại thực sự trong chuyến hành quân đụng độ Ajax trên thánh địa Johan Cruyff Arena.


Thủ quân Tadic (trái) sẽ chỉ huy hàng công mạnh mẽ của Ajax

Chelsea đang dần khởi sắc dưới triều đại của tân HLV trẻ F.Lampard. Trước Newcastle khát điểm để đào thoát khỏi nhóm “cầm đèn đỏ”, Chelsea dường như bế tắc trong các đợt triển khai tấn công. Sự “kém duyên” của bộ ba tấn công T.Abraham, Hudson-Odoi và Willian khiến “The Blues” bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn.

Phút thứ 73, bất ngờ xảy ra khi hậu vệ cánh trái M.Alonso thực hiện cú sút căng chéo góc, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Qua đó, Chelsea đã vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Đây cũng là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của “The Blues” trên mọi đấu trường kể từ sau thất bại 1-2 trước Liverpool vào ngày 22-9.

Ở đấu trường UEFA Champions League sau 2 vòng đấu ở bảng H, Ajax hiện dẫn đầu với 6 điểm, Chelsea có cùng 3 điểm như Valencia nhưng hơn chỉ số phụ lần lượt xếp thứ 2 và 3, trong khi Lille chưa có điểm nào nằm ở cuối bảng. Chelsea sẽ sử dụng đấu pháp 4-3-3 và kỳ vọng vào T.Abraham, William - bộ đôi đã ghi 2 bàn trong chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Lille ở lượt trận thứ 2.

Trong khi đó, Ajax trở thành hiện tượng khi từng làm mưa làm gió tại đấu trường UEFA Champions League mùa rồi với việc hạ 2 ông lớn Real Madrid lẫn Juventus. Họ chỉ dừng bước ở bán kết khi để Tottenham bất ngờ lội ngược dòng trong trận lượt về trên sân nhà (thắng 1-0, thua 2-3).

Dù lực lượng có phần suy giảm sau khi trung vệ trụ cột de Ligt, tiền vệ đa năng F.de Jong gia nhập Juventus và Barcelona, nhưng Ajax tiếp tục trình làng những gương mặt đầy chất lượng mang tên Tadic, Promes, Ziyech. Ngoài ra, HLV E.ten Hag vẫn tin dùng 2 cựu binh Huntelaar và D.Blind.

Tại Giải vô địch Hà Lan - Eredivisie, Ajax thăng hoa với chuỗi 10 trận bất bại (thắng 8, hòa 2) và đang xây chắc ngôi đầu. Chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Waalwijk cho thấy bản lĩnh của Ajax khi thi đấu trên sân nhà lẫn sân khách. Hai bàn thắng của bộ đôi Tadic - Promes trong trận đấu này giúp Ajax tự tin khi triển khai sơ đồ 4-3-3 giàu sức tiến công.

Chưa từng đọ sức cùng nhau, thế nhưng trước sự tiến bộ vượt bậc cộng với lợi thế sân nhà, Ajax sẽ giành trọn 3 điểm trong trận đấu này.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên