UEFA Champions League, Apoel - Ajax: Thử thách cho đội khách

Cập nhật: 20-08-2019 | 09:27:44

Mùa giải vừa qua, Ajax nổi lên như một hiện tượng thvị khi vượt qua nhiều đi gia để gp mặt ở bn kết UEFA Champions League (UCL). Vo lc 2 giờ ngy 21-8, đi diện bng đHLan cchuyến lm khch gặp APOEL ở vng play-offs UCL với thử thch pha trước.


Tadic
(trái) sẽ là mũi nhọn trên hàng công Ajax

Trong quá khứ, Ajax từng là nhà vô địch Hà Lan nhiều nhất với 34 danh hiệu. Ngoài ra, họ là một trong số ít “đại gia” thâu tóm cú ăn 4 ở đấu trường châu Âu gồm vô địch UCL, UEFA Europa League, Cúp C2 và Siêu Cúp châu Âu. Lò đào tạo trẻ Ajax là địa chỉ hấp dẫn và sản sinh ra nhiều ngôi sao tên tuổi như “Thánh” Johan Cruyff, Van Basten, Bergkamp… Thế nhưng, chính tiếng tăm của học viện bóng đá Ajax dẫn đến sự chảy máu cầu thủ.

Kể từ lần vô địch UCL sau cùng vào năm 1995, Ajax chìm vào bóng tối và giờ đã bước ra ánh sáng. “Thế hệ vàng” những Velterman, de Beek, trung vệ De Ligt… được người thầy mát tay E.ten Hag dẫn dắt đã giành cú ăn ba vô địch Hà Lan, Cúp Quốc gia và Siêu Cúp Hà Lan mùa rồi.

Ajax hiện đang tạm dẫn đầu giải vô địch Hà lan - Eredivisie với mạch bất bại (thắng 2, hòa 1). Vất vả vượt qua PAOK của Hy Lạp với tổng tỉ số 5-4 (hòa 2-2, thắng 3-2), Ajax quyết vượt qua APOEl để giành quyền vào vòng bảng UCL.

Mùa trước, Van Dijk trở thành trung vệ đắt giá nhất khi chuyển về chơi cho Liverpool. Giờ, đến lượt đồng đội De Ligt gia nhập Juventus, rồi De Jong đi tìm bến đỗ mới tại Barcelona. Lực lượng thiếu hụt trầm trọng, nhưng phần còn lại như tiền đạo Tadic, Velterman, Ziyech… cùng 2 lão tướng D.Blind và Hunteelar sẽ tạo nên khối thuốc nổ đáng sợ trên mọi đấu trường. Một chiến thắng nhẹ nhàng để dồn sức ở lượt về trên sân nhà là mục tiêu khả thi của Ajax.

Phần sân bên kia, APOEL dường như thống trị bóng đá CH Síp với nhiều kỷ lục. Đó là 28 chức vô địch quốc gia, trong đó có 7 lần liên tiếp từ 2013 đến nay. Ngoài ra, 21 Cúp Quốc gia và 13 Siêu Cúp là những con số đáng trân trọng. Thế nhưng do giải vô địch trong nước có số điểm không cao nên con đường dẫn đến vòng bảng UCL đối với APOEL gặp muôn vàn khó khăn.

Sau khi vượt qua vòng loại thứ 2 và 3, APOEL quyết tìm một kết quả có lợi trên sân nhà, nhưng e rằng HLV T.Doll cùng những Tamari, Matic, Vincenti… sẽ thua ngay trên sân nhà.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên