UEFA Champions League: Bữa tiệc bàn thắng

Cập nhật: 08-11-2019 | 10:42:58

Tâm điểm của lượt trận thứ 4 vòng bảng UEFA Champions League (UCL) là cuộc lội ngược dòng khó tin của Chelsea trước Ajax trên thánh địa Stamford Bridge với tỷ số hòa 4-4. Trong khi đó, Bayern Munich xuất sắc đánh bại Olympiakos 2-0 ngay trên sân nhà.


Chelsea như sống lại khi ngược dòng cầm hòa Ajax 4-4

Dùtừng vượt qua Ajax 1-0 ở lượt đi trên đất Hà Lan nhưng HLV F.Lampard không hề chủ quan khi được quay về xứ sở sương mù. Hai phút sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, thánh địa Stamford Bridge bỗng câm lặng khi tiền đạo được nhiều kỳ vọng T.Abraham bất ngờ đốt lưới nhà.

Rất may, hậu vệ Jorghinho sớm đưa trận đấu về vạch xuất phát khi thực hiện chính xác quả penalty ở phút thứ 4. Sức ép dồn dập giúp Ajax liên tiếp có được 3 bàn thắng ở các phút thứ 20, 35 và 55, mang dấu ấn của Promes, Van de Beek và pha đá phản lưới nhà được tính cho thủ thành Kepa.

Sau đó, hậu vệ Azpilicueta nỗ lực tìm bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 2-4. Tưởng chừng Ajax sẽ ra vềvới 3 điểm trong tay, nhưng kịch tính đã xảy ra khi cặp trung vệ Blind - Veltman dính 2 thẻ vàng ở phút 68 và 69 khiến đội khách chỉ chơi với 9 người trên sân.

Với lợi thế đó, không quá khó để“The Blues” chiếm lĩnh thế trận. Jorghinho lần thứ 2 thành công trên chấm penalty ở phút 71 và 3 phút sau, R.James san bằng cách biệt 4-4 cho Chelsea trong sự thở phào nhẹ nhõm của khán giả nhà. Một trận đấu quá nhiều kịch tính và đong đầy cảm xúc.

Ở trận đấu cùng bảng H, chủ nhà Valencia đã đánh bại Lille 4-1. Như vậy, Chelsea, Ajax, Valencia đều sở hữu 7 điểm lần lượt xếp nhất, nhì và ba do chênh lệch về chỉ số phụ.

Trên sân nhà, Barcelona gây thất vọng khi để Slavia Praha cầm chân 0-0, trong khi Liverpool đã vươn lên dẫn đầu bảng E khi đánh bại đội khách Genk 2-1.

Tại bảng C, đội khách Man City cầm hòa Atalanta 1-1, trong khi chủ nhà Paris Saint Germain sớm giành vé đi tiếp ở bảng A nhờ vào chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Club Brugge.

Sau khi chia tay HLV N.Kovac, Bayen Munich tiếp tục mạch chiến thắng dưới thời của trợ lý H.Flick. Hai bàn thắng của bộ đôi Lewandowski - Perisic ở phút 69 và 89 vào lưới đội khách Olympiakos, giúp “Hùm xám” xứ Bavaria giành tấm vé thuyết phục vào vòng 1/8.

Tại bảng D, Juventus nhọc nhằn đánh bại chủ nhà Lokomotiv Moscov 2-1 để sở hữu tấm vé đi tiếp.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên