UEFA Champions League, Chelsea - Bayern Munich: Trận chiến đầy duyên nợ

Cập nhật: 25-02-2020 | 09:54:14

Sau thất bại 0-2 trước M.U ngay trên sân nhà, Chelsea kịp tỉnh giấc để giành chiến thắng 2-1 trong trận Derby thành Luân Đôn ở vòng 27 Giải Ngoại hạng Anh. Vào lúc 3 giờ ngày 26-2, “The Blues” sẽ đối mặt với thử thách mang tên Bayern Munich (Bayern) ngay tại thánh địa Stamford Bridge.


Lewandowski (số 9) sẽ nỗ lực tìm kiếm bàn thắng khi đọ sức cùng Chelsea

Hai trận thua với cùng tỉ số 0-1 của đương kim vô địch UEFA Champions League (UCL)- Liverpool, Tottenham trước Atletico Madrid và Leipzig như lời cảnh báo cho 2 đại diện còn lại của bóng đá xứ sương mù là Chelsea và Man City. Với thầy trò HLV F.Lampard, lịch thi đấu khắc nghiệt trong thời gian gần đây khiến “The Blues” hao hơi tổn sức. Đầu tiên là 2 trận hòa 2-2 trước Arsenal và Leicester, tiếp đến thất bại 0-2 khi tiếp M.U trên sân nhà và rồi trận thắng 2-1 nhọc nhằn trước Tottenham cho thấy Chelsea phải khó khăn biết bao mới giữ được vị trí thứ 4 trên bảng tổng sắp.

Bước ra đấu trường UCL, đội chủ sân Stamford Bridge phải tìm mọi cách vượt qua đối thủ nặng ký mang tên Bayern. Mùa trước, Chelsea dưới triều đại HLV M.Sarri xuất sắc lên ngôi vô địch UEFA Europa League nhưng vẫn nói lời chia tay bóng đá Anh. Vì lẽ đó, áp lực không hề nhỏ luôn đè nặng trong tâm trí của HLV F.Lampard. Với 13 bàn thắng ghi được cho Chelsea, tiền đạo T.Abraham vẫn là lựa chọn số 1 trên hàng công. Đấu pháp 3-4-3 cân bằng giữa công lẫn thủ sẽ được Chelsea áp dụng khi tiếp “Hùm xám” trên sân nhà. Trong 4 lần đụng độ Bayern Munich trên đấu trường châu Âu, ưu thế chia đều cho đôi bên (thắng 2, hòa 2). Dù có lợi thế sân nhà, nhưng “The Blues” sẽ khó đánh bại “Hùm xám” dày dạn kinh nghiệm trận mạc.

Phần sân bên kia, Bayen vất vả giành 3 điểm sau chiến thắng 3-2 trước đội khách Paderbon để tiếp tục củng cố ngôi đầu Bundesliga. Chân sút kỳ cựu Lewandowski đều đặn ghi bàn và đóng góp cú đúp để nâng tổng số bàn thắng của anh lên con số 25 - dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” Bundesliga. Phía sau, Leipzig vẫn hà hơi nóng khi kém “Hùm xám” 1 điểm nhờ vào trận đại thắng 5-0 trước chủ nhà Schalke 04. Mùa bóng 2011-2012, Bayern nghẹn ngào khi để thua Chelsea 3-4 ở loạt đấu súng “tử thần” trên chấm 11m, đành nhìn “The Blues” vui mừng nâng cao danh hiệu vô địch UCL lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ. Một năm sau, “Hùm xám” lần thứ 5 bước lên bục vinh quang tại UCL và đánh bại Chelsea 5-4 cũng ở loạt đá luân lưu 11m để đoạt luôn Siêu Cúp châu Âu. Như vậy, thầy trò H.Flick sẽ hài lòng nếu cầm hòa Chelsea ở lượt đi.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên