UEFA Champions League, Dinamo Kiev - Juventus: Thử thách cho “Bà đầm già”

Cập nhật: 19-10-2020 | 09:40:29

Đã hơn 4 vòng đấu trôi qua tại Serie A, Juventus vẫn chưa tìm được sức mạnh như ở mùa rồi. Vào lúc 23 giờ 55 phút ngày 20-10, “Bà đầm già” thành Turin sẽ hành quân đến sân NSK Olimpijs’kyj để đọ sức cùng đội chủ nhà Dinamo Kiev (Dinamo) ở trận đấu khai mạc vòng bảng UEFA Champions League (UCL) 2020-2021.

Mùa rồi, Juventus tiếp tục thống trị bóng đá Ý bằng danh hiệu vô địch Serie A lần thứ 36 trong lịch sử. Tuy nhiên, thất bại cay đắng ở mặt trận Cúp Quốc gia và Siêu cúp quốc gia Ý đã làm cho người hâm mộ phần nào thất vọng về khả năng cầm quân của chiến lược gia M.Sarri. Điều này, khiến ông phải nói lời chia tay Juve và nhường chỗ cho tân HLV trẻ A.Pirlo - một tượng đài trong quá khứ của “Bà đầm già”. Ở tuổi 41, cựu tiền vệ tài hoa của tuyển Ý muốn thử thách trên cương vị mới sau khi treo giày vào tháng 10-2017. Hiện tại, Juve đang xếp thứ 4 với 8 điểm (thắng 2, hòa 2) và rất khát điểm để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Trong 6 pha lập công của Juventus, Ronaldo đóng góp 3 bàn và đứng thứ 6 trong danh sách “Vua phá lưới” Serie A nhưng hiện bị cách ly do nhiễm vi rút SAR-CoV-2.

Trở lại đấu trường UCL, “Bà đầm già” nằm ở bảng G cùng với Barcelona, Dinamo, Ferencvaros. Có thể dự đoán 2 tấm vé chính thức sẽ là cuộc cạnh tranh giữa “gã khổng lồ” xứ Catalan” và “Bà đầm già” thành Turin. Hai đại diện của Ukraine và Hungary không phải là đối thủ xứng tầm nhưng có thể trở thành kẻ phá bĩnh khó lường. Ở trận khai mạc bảng G, Juventus sẽ làm khách trên đất của Dinamo - đội có lối chơi rất khó chịu. Trong trận hòa chủ nhà Crotone 1-1 vừa qua, HLV Pirlo sử dụng sơ đồ 3-4-3 công thủ toàn diện và trung phong Morata đã ghi bàn giành lại 1 điểm cho Juve. Vắng Ronaldo, sức mạnh trên hàng công phụ thuộc vào bộ ba Dybala - Morata - Cuadrado. Lão tướng Buffon sẽ trấn giữ khung thành dưới sự che chắn của bộ ba trung vệ Danilo - Bonucci - Demiral. Với kinh nghiệm chinh chiến nhưng thiếu CR7, theo dự đoán Juve sẽ nhọc nhằn giành ít nhất 1 điểm trên sân khách.

Trong khi đó, Dinamo thực sự đáng gờm với vị trí đầu bảng qua 6 vòng đấu tại giải vô địch Ukraine. Thầy trò Lucescu vượt qua chủ nhà RukhVynnyky 2-0 để duy trì mạch bất bại (thắng 4, hòa 2). Tại vòng sơ loại, họ xuất sắc đánh bại Club Brugge và Gent đều của Bỉ để hiện diện ở vòng bảng. Tuy nhiên, Dinamo chưa một lần tận hưởng chiến thắng trong 4 lần đụng độ Juventus tại UCL (thua 3, hòa 1). Như vậy, sẽ khó cho Dinamo giành được 3 điểm trên sân nhà.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên