UEFA Champions League: “Gà trống” không còn tiếng gáy

Cập nhật: 13-03-2020 | 09:25:05

Lượt về vòng 1-8 UEFA Champions League (UCL) chứng kiến thất bại toàn diện 0-3 của Tottenham trong chuyến làm khách gặp Leipzig. Bên cạnh đó, Liverpool bất ngờ cùng Dortmund, Valencia dừng bước nhường đường cho Atletico Madrid, Paris Saint-Germain (PSG) và Atalanta đi tiếp vào tứ kết.


HLV Mourinho (phải) an ủi học trò Moura sau khi bị loại khỏi UCL

Sau cú ngã ngựa 0-1 trước Leipzig ở lượt đi vòng 1-8 UCL ngay trên sân nhà, Tottenham tiếp tục trượt dốc không phanh. “Gà trống” để thua Chelsea 1-2, rồi Wolverhampton 2-3 và chỉ may mắn cầm hòa chủ nhà Burnley 1-1 ở vòng 29 vừa qua tại Giải Ngoại hạng Anh. Ở FA Cup, thầy trò HLV Mourinho bị loại sau khi hòa 1-1 và để thua Norwich 2-3 trên chấm luân lưu 11m. Vắng H.Kane và Son Heung-min do chấn thương, Tottenham thi đấu vô hồn và chấp nhận “phơi áo” 0-3 khi để tiền vệ Sabitzer lập cú đúp và bàn còn lại ghi dấu ấn của đồng đội Forsberg. Như vậy, sau thất bại với tổng tỷ số 0-4, Tottenham đành sớm nói lời chia tay đấu trường UCL danh giá và tương lai của “Người đặc biệt” được đặt lên bàn cân. Tan trận, Mourinho chỉ biết miễn cưỡng ca ngợi Leipzig: “Họ đầy năng lượng, mạnh mẽ, giữ nhịp tốt và giành chiến thắng trong những pha đối đầu với hàng thủ. Theo tôi, Leipzig là đội bóng mạnh và sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng cả trên băng ghế dự bị”.

Giữa tâm bão dịch bệnh Covid-19 đang lan rộng trên khắp thế giới, trong đó có châu Âu và nước Ý, Atalanta đã nỗ lực không ngừng và để lại ấn tượng trong lòng người hâm mộ bằng chiến thắng đầy kịch tính 4-3 ở chuyến hành quân gặp Valencia. Lượt đi, đại diện Serie A thắng thuyết phục Valencia 4-1 và dường như cầm chắc vé vào tứ kết. Chỉ cần hòa là đủ nhưng Atalanta còn làm nhiều hơn thế với chiến thắng 4-3, trong đó có cú poker ăn 4 của người hùng J.llicic.

Trên sân nhà Anfiled, Liverpool bất ngờ trở thành cựu vương sau khi thất thủ 2-3 ở giờ đấu thêm. Dù Wijnaldum mở được tỷ số 1-0 ở phút 43 nhưng do để thua Atletico Madrid 0-1 ở lượt đi nên cả hai bước vào 2 hiệp phụ. Firmino đưa Liverpool dẫn trước 2-0, nhưng cú đúp của Llorente và bàn ấn định tỷ số của Morata, giúp đội khách giành chiến thắng 3-2 và thẳng tiến vào tứ kết.

Trong khi đó, dù để thua Dortmund 1-2 ở lượt đi và đội hình ra sân thiếu vắng nhiều trụ cột, bộ đôi Neymar, Bernat đã nỗ lực ghi bàn ở phút 28 và 45+1 giúp chủ nhà PSG thắng ngược 2-0 và giành vé đi tiếp

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên