UEFA Champions League, Liverpool - Atletico Madrid: Quyết đấu đến cùng

Cập nhật: 11-03-2020 | 09:04:38

Sau chuỗi trận bết bát trên mọi đấu trường (thắng 2, thua 3), Liverpool chỉ còn 2 mục tiêu chinh phục đỉnh cao giải Ngoại hạng Anh và UEFA Champions League (UCL). Vào lúc 3 giờ ngày 12-3, “Quỷ đỏ” vùng Merseyside buộc phải thắng Atletico Madrid (Atletico) trên thánh địa Anfield mới mở toang cánh cửa vào tứ kết UCL.


Tiền đạo Firmino (giữa) sẽ được hàng thủ Atletico chăm sóc đặc biệt

Nhìn lại 5 trận đấu gần đây, sau khi để thua Atletico 0-1 ở lượt đi trên đất Tây Ban Nha, Liverpool thắng nhọc nhằn đội khách West Ham 3-2 nhưng để thua Watford 0-3 tại giải Ngoại hạng Anh. Cơn hạn tiếp nối tại FA Cup khi thầy trò J.Klopp đầu hàng Chelsea 2-0 trên sân khách. Rất may, chiến thắng 2-1 trước Bournemouth, cộng với việc M.U đánh bại Man City 2-0 ở vòng 29 vừa qua, giúp Liverpool ung dung trên ngôi đầu và ngày càng tiến gần đến danh hiệu vô địch Premier League mùa này. Dù thi đấu hơn đội nhì bảng Man City, nhưng khoảng cách 25 điểm mà Liverpool tạo ra là quá lớn và thật khó san lấp. Như vậy, Liverpool có thể dồn toàn lực quyết đấu với Atletico ngay trên sân nhà Anfield.

Rút kinh nghiệm từ trận thua 0-1 ở lượt đi, Liverpool sẽ sớm nhập cuộc bởi sự thiếu tập trung ngay giờ bóng lăn đã để cho Saul sớm mở tỷ số ở phút thứ 4 và cũng là bàn duy nhất của trận đấu. Một tin không vui khi thủ thành trụ cột Alisson dính chấn thương và nhiều khả năng Adrian sẽ bắt thay. Thật đáng lo ngại khi Adrian thi đấu thất thường và mắc nhiều sai lầm trong thất bại 0-2 trước Chelsea ở FA Cup. Tuy nhiên, HLV J.Klopp vẫn tự tin cho biết: “Không may Alisson dính chấn thương. Chúng tôi nghĩ rằng nó không là vấn đề và có thể cậu ấy sẽ ngồi dự bị”. Phải giành chiến thắng 2-0 hay với cách biệt 2 bàn, Liverpool mới giành vé đi tiếp. Vì lẽ đó, bộ ba Mane - Firmino - M.Salah sẽ nỗ lực xé toang hàng thủ kiên cố của Atletico để đạt mục tiêu đề ra.

Phần sân bên kia, Atletico vừa vất vả trải qua 90 phút trên sân nhà và để Sevilla cầm hòa 2-2 trong thế rượt đuổi. Hiện, thầy trò Simeone rơi xuống vị trí thứ 5 với mạch bất bại ở mọi đấu trường (thắng 2, hòa 3). Là đội thứ 2 có hàng thủ kiên cố tại La Liga (lọt lưới 21 bàn/27 trận), Atletico sẽ chơi phòng ngự phản công để đánh úp đối phương. Bộ đôi Morata - Felix trong sơ đồ cổ điển 4-4-2 sẽ lợi dụng sơ hở để chọc thủng phòng tuyến của Liverpool. Nhiều khả năng, trận đấu sẽ được giải quyết bằng trò chơi “tử thần” trên chấm 11m.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên