Uefa Champions League, Liverpool - Barcelona: Cơ hội nào cho Liverpool

Cập nhật: 07-05-2019 | 08:56:07

Thất bại nặng nề 0-3 trước Barcelona ở lượt đi khiến cánh cổng dẫn đến trận chung kết UEFA Champions League (UCL) của Liverpool hẹp dần. Vào lúc 2 giờ ngày 8-5, chỉ có chiến thắng trên thánh địa Anfield với cách biệt 4 bàn trở lên, “Quỷ đỏ” vùng Merseyside mới giành quyền đi tiếp.

 Chảo lửa Nou Camp càng sôi sùng sục khi Barcelona đánh bại đương kim Á quân UCL 2018 - Liverpool với 3 bàn không gỡ. L.Suarez mở tỷ số rồi đồng đội Messi lập cúđúp giúp “Gã khổng lồ” xứ Catalan chiếm ưu thế khi hành quân đến Anfield. Khó khăn thêm chồng chất lên vai chiến lược gia lão luyện J.Klopp bởi cuộc đua tranh ngôi vô địch Giải Ngoại hạng Anh vẫn chưa đi đến hồi kết. Chiến thắng 3-2 trước chủ nhà Newcastle ở vòng 37 giúp Liverpool nhóm lên hy vọng mong manh khi giành được 94 điểm. Đối thủ Man City đang có lợi thế hơn Liverpool khi sở hữu hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Tạm gác mọi chuyện, trước mắt đội bóng đất cảng phải giải quyết bài toán UCL khi tiếp Barca ở bán kết lượt về. Ngoài Firmino dính chấn thương, M.Salah khiến fan hâm mộ thót tim khi anh buộc rời sân trên cáng cứu thương trong chiến thắng trước Newcastle. Tiền đạo người Ai Cập va chạm đầu với thủ thành Dubravka của đối phương và khả năng ra sân vẫn bỏ ngỏ. Trong tình cảnh bi đát ấy, người hâm mộ Liverpool vẫn tin vào điều kỳ diệu từng diễn ra ở trận chung kết UCL mùa 2004-2005. Khi đó Liverpool để AC Milan dẫn trước 3-0 và chỉ trong vòng 6 phút, lần lượt Gerrard, Smicer và X.Alonso san bằng cách biệt 3-3. Bước vào loạt đấu súng tử thần, Liverpool đánh bại AC Milan 3-2 để lần thứ 5 lên ngôi vô địch UCL. Thế nhưng, thật khó lật ngược tình thế trước Barcelona dày dạn trận mạc như hiện tại.

Bên kia chiến tuyến, sau khi giành chức vô địch La Liga lần thứ 26 sớm 3 vòng, Barcelona với đội hình dự bị đã để thua 0-2 trong chuyến làm khách gặp Celta de Vigo. Hàng loạt trụ cột như Messi, L.Suarez, Busquets… đều không có trong danh sách đăng ký. Rõ ràng HLV Valverde nào muốn mạo hiểm để tránh chấn thương ngoài ý muốn cho học trò cưng. Với 4 chức vô địch UCL, Barcelona khát khao một lần nữa góp mặt ở trận chung kết. Từng thắng 3, hòa 1, thua 1 trong 5 lần chạm trán Liverpool tại UCL trước đây và chỉ cần hòa, Barcelona sẽ góp mặt ở sân Metropolitano, Madrid và chờ đợi đối thủ là Ajax hoặc Tottenham.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên