UEFA Champions League, M.U – Juventus: Ngày trở về của Ronaldo

Cập nhật: 23-10-2018 | 09:30:20

Chiếc thẻ đỏ mà Ronaldo dính phải trong trận gặp Valencia tại đấu trường UEFA Champions League (UCL) vẫn không ngăn Ronaldo trở lại trong trận cầu đỉnh cao đụng độ M.U. Vào lúc 2 giờ ngày 24-10, Juventus sẽ đến làm khách gặp “Quỷ đỏ” tại nhà hát Old Trafford với nhiều cung bậc cảm xúc.


HLV Mourinho
(phải) sẽ làm gì để khắc chế học trò cũ Ronaldo

Năm 2003, Sir Alex Ferguson đưa về “Nhà hát những ước mơ” Old Trafford 1 viên ngọc quý mang tên Ronaldo từ Sporting CP với giá 12,24 triệu bảng. Đó là hợp đồng kỷ lục tại giải Ngoại hạng Anh giành cho 1 tài năng trẻ 18 tuổi. Sau đó, CR7 chuyển đến Real Madrid và gặt hái biết bao vinh quang tại đây. Cái duyên run rủi đưa Ronaldo quay lại đối đầu với đội bóng cũ thành Manchester. Có Ronaldo, Juventus thêm thăng hoa với mạch 9 trận bất bại (thắng 8, hòa 1) và ngồi vững trên ngôi đầu. Sau 3 trận giai đoạn đầu đầy khó khăn, CR7 đã đáp lại kỳ vọng của fan hâm mộ bằng 5/19 bàn thắng của Juve tại Serie A. Trên hàng công, “Bà đầm già” còn sở hữu 1 tiền đạo kỳ cựu khác là Mandzukic với 4 pha lập công. Ngoài ra, 1 siêu dự bị Dybala luôn biết ghi bàn mỗi khi được tung vào sân. Anh tìm được cú hat-trick trong chiến thắng 3-0 trước Young Boys giúp Juventus vươn lên dẫn đầu bảng H và sẽ góp mặt trong trận đấu này. Ở trục giữa, những gương mặt quen thuộc như bộ ba Matuidi - Pjanic - Cuadrado luôn kiểm soát chặt chẽ tuyến giữa trong sơ đồ 4-3-3 giàu sức tiến công. Thủ thành Szczesny trấn giữ tốt khung thành khi chỉ để lọt lưới 6 bàn/9 trận trong nước và trắng lưới tại UCL. Với đội hình “Dream team”, “Bà đầm già” sẽ kiếm được ít nhất 1 điểm tại Anh.

Bên kia chiến tuyến, M.U của “Người đặc biệt” đang rơi vào cơn khủng hoảng niềm tin trầm trọng. Trận hòa 2-2 trong chuyến làm khách gặp Chelsea khiến “Quỷ đỏ” tụt xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Trận hòa Valencia 0-0 trên sân nhà phần nào bị ảnh hưởng bởi nạn kẹt xe tại Manchester khiến trận đấu muộn mất 5 phút. Thêm vào đó, M.U còn bị UEFA phạt tổng cộng 15.000 Euro và điều này vẫn ám ảnh thầy trò HLV Mourinho. Trên hàng công, A.Sanchez chưa tìm được cảm giác ghi bàn, trong khi Lukaku, Martial hay Rashford thường xuyên thay thế cho nhau khiến lối chơi của M.U chưa thật sự ổn định. Tại Premier League, hàng công chỉ ghi 16 bàn nhưng có đến 15 lần mành lưới M.U bị rung lên. Ở 8 lần đọ sức tại UCL trong quá khứ, lịch sử phần nào nghiêng về “Quỷ đỏ” (thắng 4, hòa 1, thua 3). Thế nhưng, lúc này để thắng Juve không phải là chuyện dễ.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên