UEFA Champions League, Paris Saint-Germain - Real Madrid: Thử thách cho “Kền kền trắng”

Cập nhật: 18-09-2019 | 09:46:00

Real Madrid đang gặp khủng hoảng khi những trụ cột như Modric, trung vệ S.Ramos, Nacho bị treo giò hay dính chấn thương nghiêm trọng. Vào lúc 2 giờ ngày 19-9, “Kền kền trắng” gặp muôn vàn khó khăn khi hành quân đến sân “Công viên các Hoàng tử” để đối mặt với Paris Saint-Germain (PSG).


Tiền đạo Di Maria
(phải) là lựa chọn số một trên hàng công PSG

Lịch sử đối đầu giữa 2 gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha và Pháp ở đấu trường UEFA Champions League (UCL) chứng kiến ưu thế nghiêng về đội bóng hoàng gia Real (thắng 3, hòa 1). Ở mùa 2017-2018, cả hai chạm trán tại vòng 1/8 và PSG bị Real Madrid loại sau 2 lượt trận với tổng tỉ số 2-5.

Mùa này, cái duyên đưa PSG lọt vào chung bảng A khá dễ thở gồm Galatasaray, Club Brugge và nhà vô địch 13 lần UCL Real Madrid. Ở Ligue 1, PSG hiện dẫn đầu bảng tổng sắp với 12 điểm (thắng 4, thua 1), ghi 11 bàn và để lọt lưới 2 lần.

Trong chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Metz ở vòng 4, Di Maria và Choupo- Moting là tác giả của 2 pha lập công cho đội khách. Chấn thương đùi và hông của bộ đôi Mbappe - Cavani khiến HLV Tuchel đau đầu. Trong khi đó, Neymar đã ghi bàn thắng duy nhất giúp PSG đánh bại Strasbourg 1-0 trong lần đầu ra quân ở vòng 5 vừa qua. Có thể anh được xếp đá chính trong sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công. Được chơi trên sân nhà trong hoàn cảnh Real Madrid đang có dấu hiệu sa sút, PSG có thể giành chiến thắng sít sao trước “Dải ngân hà” ở lượt trận đầu tiên tại UCL.

Bên kia chiến tuyến, chấn thương háng của “Quả bóng vàng” 2018 Modric khiến tuyến giữa của Real Madrid mất đi một mắc xích quan trọng. Thêm vào đó, đội trưởng S.Ramos và Nacho đều vắng mặt do bị treo giò. Tuy nhiên, Hazard, J.Rodriguez sẽ sát cánh với Benzema, G.Bale, T.Kroos… trong công thức 4-4-2 cổ điển.

Tại La Liga, “Kền kền trắng” khởi đầu chậm chạp và hiện xếp thứ 3 trên bảng tổng sắp (thắng 2, hòa 2). Trong lần trở lại Real, HLV Zidane vấp phải những khó khăn mà người tiền nhiệm Solari từng trải qua. Mùa rồi, “Los Blanco” vượt qua vòng bảng nhưng bất ngờ bị Ajax loại với tổng tỉ số 5-3 (thắng 2-1, thua 1-4) ở vòng 1/8.

Real Madrid là đội bóng giữ kỷ lục 24 lần tham dự UCL với 23 lần hiện diện ở vòng 1/8 như người láng giềng Barcelona. Trong tình cảnh chưa ổn định về lực lượng lẫn lối chơi, giành 1 điểm đã là may mắn cho thầy trò Zidane.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên