UEFA Champions League (UCL), Bayen Munich - CSKA Moskva: Cửa hẹp cho đội khách

Cập nhật: 10-12-2014 | 11:13:17

Duyên kỳ ngộ đã sắp đặt cho CSKA Moskva tự quyết định số phận trong chuyến làm khách gặp Bayen Munich. Trận quyết đấu giữa đại diện bóng đá Đức và Nga sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 11-12 trên lãnh địa Allianz-Arena.

Thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước Hùm xám cho thấy CSKA Moskva là đối thủ khó chịu khi được thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, sẽ ra sao khi CSKA phải chiến thắng ở lượt trận cuối cùng trước Bayern Munich quá mạnh ở thời điểm hiện tại. Tấm vé đầu tiên đã được trao cho Hùm xám với ngôi đầu bảng E (12 điểm), trong khi suất còn lại là sự tranh chấp quyết liệt giữa Roma, Man City và CSKA. Cả 3 đều có cùng 5 điểm và kết quả ở lượt trận cuối sẽ xác định đội nào giành quyền đi tiếp. Roma chiếm ưu thế hơn khi được thi đấu trên sân nhà, nhưng Man City lại có hiệu số bàn thắng bại thấp nhất (-1). Hiệu số của Roma và CSKA ngang nhau (-4) nhưng CSKA lại thi đấu trên sân khách của Bayern Munich. Tuy nhiên, Bayern đã an bài và nếu họ chỉ sử dụng đội hình 2, CSKA vẫn có thể đánh bại Hùm xám xứ Bavaria. Lúc đó, họ sẽ đoạt vé khi Roma hòa Man City. Trong trường hợp đại diện nước Anh vượt qua Roma, Man xanh là chủ nhân của chiếc vé còn lại.

Trong khi đó, quá khứ luôn đứng về Bayern Munich khi họ từng 2 lần hạ gục CSKA 3-0 trên sân nhà và 3-1 ở lượt về mùa 2013-2014. Riêng trận lượt đi, Hùm xám cũng vượt qua CSKA 1-0 trên đất Nga. Đội chủ nhà thiếu vắng tiền vệ J.Martinez, Alcantara… nhưng những trụ cột như Robben, Ribery… vẫn có thể ra sân ở phong độ cao nhất. Tùy thuộc vào quyết định của thuyền trưởng P.Guardiola mà Bayern Munich sẽ thi đấu với đội hình nào. Chiến thắng 1-0 trước Leverkusen ở Bundesliga vừa qua giúp Bayern Munich giữ vững ngôi đầu với cách biệt 8 điểm so với đội nhìbảng Wolfsburg. Trong 8 lần tiếp các đội bóng Nga tại Allianz Arena, Hùm xám chỉ 1 lần thất bại, hòa 3 và 4 lần đánh bại đối phương. Họ sẽ là người gián tiếp định đoạt số phận của 3 đối thủ còn lại. Như vậy, thêm một chiến thắng trước CSKA vẫn là điều không quá bất ngờ đối với Bayern Munich.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên