UEFA Europa League, Tottenham - Ludogoret:“Gà trống” cất tiếng gáy

Cập nhật: 26-11-2020 | 10:07:09

Tâm điểm ở lượt trận thứ 4 vòng bảng UEFA Europa League (UEL) hướng đến cuộc so tài giữa Tottenham và Ludogorets. Vào lúc 3 giờ ngày 27-11, “Gà trống” sẽ tiếp đại diện Bulgaria trên thánh địa Tottenham Hotspur với quyết tâm giành 3 điểm để chiếm lợi thế trong việc giành vé đi tiếp vào vòng sau.

Ở vòng 9 giải Ngoại hạng Anh vừa qua, với chiến thắng ngọt ngào 2-0 trước Man City, đoàn quân thiện chiến của HLV Mourinho đã vươn lên dẫn đầu, trong khi Liverpool bám sát phía sau. Nhìn lại kết quả trận cầu đinh giữa Tottenham và Man City, dễ dàng nhận ra lối chơi tấn công biến hóa là một phần nguyên nhân giúp “Gà trống” giành trọn 3 điểm trước đương kim á quân Man City. Một lần nữa, tiền đạo Son Heung Min chứng tỏ được khả năng săn bàn với bàn mở tỷ số vào lưới của Man City. Đó cũng là pha lập công thứ 9 giúp chân sút người Hàn Quốc tiếp tục xếp thứ 2 trong danh sách “Vua phá lưới” tại Premier League.

Trước cuộc tiếp đón Ludogorets, “Gà trống” hoàn toàn tự tin vào một chiến thắng bởi ở lượt đi, thầy trò HLV Mourinho xuất sắc đánh bại đối phương 3-1 ngay trên đất Bulgaria. Hiện tại ở bảng J, Tottenham tạm dẫn đầu với 6 điểm sau 3 vòng đấu. Thành tích thắng 2, thua 1 vẫn đủ để cho “Gà trống” xếp trên Antwerp, LASK và Ludogorets. Tuy nhiên, cục diện ở bảng J khá phức tạp khi cả Tottenham, Antwerp, LASK đều có cùng 6 điểm nhưng “Gà trống” có chỉ số phụ cao hơn. Ludogorets chưa được điểm nào và sẽ quyết đấu với Tottenham để cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng. Như trong chiến thắng 3-1 ở lượt đi, “Người đặc biệt” vẫn bố trí sơ đồ 4-2-3-1 với H.Kane giữ vai trò trung phong cắm. Son Heung Min sẽ vào sân từ đầu để gia tăng sức mạnh nơi hàng công. Như vậy, 3 điểm khó vuột khỏi tay đội chủ nhà Tottenham.

Bên kia chiến tuyến, Ludogorets vẫn thắp sáng hy vọng le lói ở cuối đường hầm. Tâm lý thoải mái giúp các học trò của HLV Genchev có thể thi đấu sòng phẳng với Tottenham. Tuy nhiên, việc khóa chặt H.Kane hay Son Heung Min dường như là nhiệm vụ bất khả thi đối với hàng thủ Ludogorets. Khả năng trắng tay rời thành Luân Đôn đang hiển hiện trước mắt đại diện đến từ xứ sở hoa hồng.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên