UEFA National League, Pháp – Đức: “Gà trống” cất tiếng gáy

Cập nhật: 16-10-2018 | 09:22:38

Sau thành tích vô địch World Cup 2018, tuyển Pháp bước vào UEFA National League (UNL) với 1 trận thắng và 1 hòa. Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 17-10, “Gà trống Gaulois” quyết đánh bại tuyển Đức trên sân nhà Stade de France để cất cao tiếng gáy.


Tiền đạo Mbappe
(phải) sẽ gây khó khăn cho hàng thủ tuyển Đức

Kể từ thất bại 0-1 trước Đức tại tứ kết World Cup 2014, tuyển Pháp giữ chuỗi bất bại đáng khâm phục (thắng 8, hòa 2). Tại UNL, “Gà trống” cầm chân chủ nhà Đức 0-0 và sau đó vượt qua Hà Lan 2-1. Ở nhóm A, Pháp nằm chung bảng với 2 đối thủ sừng sỏ là Đức và Hà Lan. Tuy nhiên, “Cơn lốc da cam” đang trong giai đoạn chuyển giao nên chỉ có nhà vô địch World Cup 2014 Đức mới thực sự đáng gờm. Trong trận giao hữu hòa 2-2 trước Iceland trên sân nhà mới đây, Pháp suýt thua muối mặt nếu không có nỗ lực ghi bàn của tài năng trẻ Mbappe ở phút 90 cũng như pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Eyjolfsson. Điều này khiến HLV Deschamps có thể sẽ cất thủ thành Lloris và thay vào đó là Areola chơi rất ấn tượng trong trận gặp hòa Đức 0-0 tại sân Allianz Arena của Bayern Munich. Ngoài ra, chiến lược gia người Pháp có thể chuyển sơ đồ 4-2-3-1 thành 4-3-3 với bộ ba tấn công Griezmann - Giroud - Mbappe trên hàng công. Ở tuyến giữa, Matuidi - Pogba - Kante sẽ kiểm soát khu trung tuyến. Trong 6 lần đụng độ ở World Cup và Euro, ưu thế chia đều cho đôi bên (thắng 2, hòa 2, thua 2). Với lợi thế sân nhà, Pháp sẽ giành chiến thắng sít sao để củng cố ngôi đầu.

Bên kia chiến tuyến, tuyển Đức chạm trán Hà Lan ở lượt trận thứ 2 và bất ngờ đã xảy ra. Nhà cựu vô địch World Cup 2014 ngày nào đã để thua đậm chủ nhà Hà Lan với tỉ số 0-3 và rơi xuống cuối bảng xếp hạng. HLV Loew cho biết: “Chúng tôi có cơ hội tốt nhưng không tận dụng được. Tôi sẽ tập trung vào trận gặp Pháp tại Paris và cần phải thắng, sau đó là trận lượt về gặp tuyển Hà Lan”. Tương lai của HLV Loew sẽ được định đoạt nếu “Cỗ xe tăng” không thắng ở 2 lượt trận còn lại. Tiền đạo Muller thi đấu mờ nhạt và bị thay ra trong trận thua Hà Lan nên có thể mất suất đá chính. Hàng thủ với bộ đôi Boateng - Hummels không còn kiên cố như xưa khi 2 hậu vệ cánh Hinter, Hector thường bị tiền đạo đối phương qua mặt. Có lẽ sơ đồ 4-3-3 sẽ được chuyển thành 4-2-3-1 cân bằng hơn giữa công và thủ. Dẫu sao, một thất bại nữa đang chờ đón tuyển Đức.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên