Ukraine phải tổ chức bầu cử tổng thống vòng hai

Cập nhật: 18-01-2010 | 00:00:00

 Ủy ban Bầu cử trung ương (SIK) Ukraine ngày 18-1 cho biết dựa trên kết quả kiểm hơn 40% số phiếu bầu, cựu Thủ tướng Viktor Yanukovich đang dẫn đầu với 36,74% phiếu ủng hộ, về thứ hai là đương kim Thủ tướng Yulia Timoschenko với 24,45% số phiếu.

 

Tiếp theo là cựu Thống đốc Ngân hàng Trung ương Ukraine, Sergei Tigipko giành được khoảng 12,95%, số phiếu, trong khi đương kim Tổng thống Viktor Yushchenko đứng thứ 5 với 5,03%. Có 2,17% cử tri không bỏ phiếu cho bất kì ứng cử viên nào.

Cựu Thủ tướng Viktor Yanukovich có số phiếu bầu cao nhất trong cuộc bầu cử Thổng thống Ukraine vòng 1.  

Kết quả trên cho thấy sẽ không có ứng cử viên nào giành được hơn 50% số phiếu ủng hộ để đắc cử tổng thống ngay trong vòng một và Ukraine sẽ phải tổ chức cuộc bầu cử vòng hai, dự kiến vào ngày 7-2 tới, với hai ứng cử viên đứng đầu trong vòng một là ông Yanukovich và bà Timoschenko.

 

Theo các cuộc thăm dò dư luận, trong vòng hai, ông Yanukovich, 59 tuổi, Chủ tịch đảng các khu vực, có thể thu được 41-44% số phiếu ủng hộ, trong khi bà Timoschenko, 49 tuổi, được 30-38%.

 

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng, trong vòng hai, cả ông Yanukovich lẫn bà Timoschenko đều phải tìm cách giành được sự ủng hộ của những cử tri đã bầu cho các ứng cử viên khác.

(Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên