Ukraine xác nhận 49 người chết trong vụ máy bay bị bắn hạ

Cập nhật: 14-06-2014 | 00:00:00

Ngày 14-6, Người phát ngôn quân đội Ukraine Vladyslav Seleznyov cho biết ít nhất 49 người đã thiệt mạng khi các phần tử ly khai bắn rơi máy bay vận tải quân sự của nước này ở khu vực miền Đông Lugansk.

  

Hiện trường đổ nát sau các vụ xung đột giữa người biểu tình và quân đội Ukraine tại Slavyansk, đông nam Ukraine ngày 8-6. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 14-6, Người phát ngôn quân đội Ukraine Vladyslav Seleznyov cho biết ít nhất 49 người đã thiệt mạng khi các phần tử ly khai bắn rơi máy bay vận tải quân sự của nước này ở khu vực miền Đông Lugansk.

Ông Vladyslav Seleznyov nói: “Đây là thông tin ban đầu của chúng tôi. Chi tiết về số người có mặt trên máy bay vẫn đang được kiểm chứng.”

Thông cáo của Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết máy bay vận tải Il-76 chở “các nhân viên quân sự, máy móc, trang bị và vật phẩm” đang tiếp cận sân bay tại Luhansk thì bị “súng phòng không và súng máy hạng nặng tấn công.”

Truyền thông địa phương trước đó đưa tin trên máy bay có khoảng 30 người.

Thành phố Lugansk nằm sát biên giới Nga, là một thành phố chính ở khu vực miền Đông đang trong tình trạng bất ổn với các cuộc biểu tình đòi độc lập khỏi chính quyền Kiev.  

Sau khi lên nắm quyền, tân Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã ra lệnh tăng cường các chiến dịch quân sự truy quét lực lượng biểu tình ở miền Đông Nam. Quân đội Ukraine đã liên tục sử dụng vũ khí hạng nặng tấn công vào các thành phố có người biểu tình như Lugansk, Slavyansk và Mariupol.

Theo thông tin từ Bộ Y tế Ukraine, kể từ khi chính quyền bắt đầu tiến hành chiến dịch quân sự tại miền Đông vào tháng 4, đến nay đã có gần 300 người thiệt mạng và hơn 700 người bị thương tại đây./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên