UNESCO công nhận thêm 2 di sản thiên nhiên thế giới

Cập nhật: 01-08-2010 | 00:00:00

Các đại biểu tham gia Hội nghị của Uỷ ban di sản thế giới đang diễn ra tại Brazil đã chính thức thông qua việc công nhận một khu vực rừng núi ở Sri Lanka và một hòn đảo bị cô lập của quần đảo Hawaii vào di sản thế giới của UNESCO, nâng tổng số di sản thiên nhiên được công nhận lên tới 892.

 Đảo Papahanau-Mokuakea 

Khu vực cao nguyên Philautus Asankai, nằm ở phía Nam của Sri Lanka được công nhận do có thảm hệ động thực vật rất phong phú như loài voọc nằm trong sách đỏ và các loài linh trưởng, culi và đặc biệt là loài báo hoa nổi tiếng của quốc đảo này. Trong khi đó, hòn đảo Papahanau-Mokuakea nằm cách đảo chính của Hawai 250 km về phía Tây Bắc được ghi nhận là có ý nghĩa về mặt tâm linh và mang bản sắc văn hoá của người dân bản địa Hawaii, là nơi mà người ta tin rằng có cuộc sống linh hồn cho con người sau khi từ giã cõi đời.

Cũng trong những ngày qua, các đại biểu cũng thống nhất đưa công viên quốc gia Everglades của Mỹ và rừng nhiệt đới Madagasca vào danh sách các di sản cần được bảo vệ khẩn cấp.

Hội nghị của Uỷ ban di sản thế giới sẽ bế mạc vào thứ 3 tới (3-8) và công bố danh sách các di sản.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên