Ứng cử viên Joe Biden gia tăng cách biệt với Tổng thống Donald Trump

Cập nhật: 01-06-2020 | 06:15:05

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Washington, DC, ngày 15/3/2020. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Ngày 31/5, theo kết quả cuộc thăm dò mới của Washington Post-ABC News, cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ đã tạo ra một sự cách biệt lên tới hai chữ số so với Tổng thống Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

Phóng viên tại Washington D.C. dẫn kết quả cuộc khảo sát cho thấy 53% cử tri được hỏi ủng hộ ông Biden trong cuộc đối đầu trực tiếp với Tổng thống Trump so với tỷ lệ 43% ủng hộ ông chủ Nhà Trắng.

Cách biệt 10 điểm % thể hiện sự cải thiện đáng kể cho ông Biden từ cuộc thăm dò được Washington Post-ABC News thực hiện hồi tháng 3.

Tại cuộc thăm dò đó, hai đối thủ thể hiện sự bám đuổi quyết liệt nhau khi ông Biden nhận được tỷ lệ ủng hộ 49% và so với 47% dành cho Tổng thống Trump.

Bất chấp cách biệt đáng kể mà ông Biden tạo ra, cuộc thăm dò cũng cho thấy Tổng thống Trump vẫn thể hiện sự hài lòng đối với những người ủng hộ ông.

Trong số các cử tri đã đăng ký - những người đang nghiêng về việc bỏ phiếu cho tổng thống, có tới 87% số người được hỏi cho biết chắc chắn sẽ bỏ phiếu Tổng thống Trump vào tháng 11 tới.

Trong số những cử tri đang nghiêng về phía ông Biden, chỉ có 68% số người được hỏi cho biết họ chắc chắn sẽ bỏ phiếu cho ứng cử viên của đảng Dân chủ này. 

Trong khi đó, cũng tại cuộc thăm dò này, mức độ tín nhiệm dành cho đương kim Tổng thống Mỹ và công việc mà đang thực hiện nhằm xử lý sự bùng phát của đại dịch COVID-19 đã giảm xuống trong những tháng gần đây.

Chỉ 45% người trưởng thành tại Mỹ nói rằng họ hài lòng với màn thể hiện công việc của Tổng thống Trump tại Nhà Trắng, trong khi 53% khác cho biết họ không tán thành.

Về việc xử lý đại dịch COVID-19 của tổng thống, 55% số người được hỏi cho biết họ không tán thành. Hồi tháng 3, sau những tuần đầu tiên của đợt bùng phát đại dịch, đã có 51% cho biết ủng hộ cách thức phản ứng của Tổng thống Trump.

Cuộc thăm dò diễn ra khi hai ứng cử viên Biden và Trump tiếp tục phải tiến hành các chiến dịch vận động tranh cử trực tuyến do sự bùng phát của đại dịch COVID-19. Vẫn chưa rõ khi nào các sự kiện chiến dịch trực tiếp sẽ được nối lại.

Các cuộc thăm dò gần đây cho thấy ông Biden nắm giữ lợi thế rõ ràng so với tổng thống Trump. Kết quả thống kê trung bình các cuộc thăm dò của RealClearPolitic cũng cho thấy ông Biden vượt qua ông Trump với 5,9 điểm %./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên