Ứng dụng công nghệ mới trong điều trị vô sinh

Cập nhật: 01-10-2019 | 05:26:35

 Bệnh viện Quốc tế (BVQT) Hạnh Phúc vừa chính thức công bố đưa vào sử dụng Tủ nuôi cấy phôi thế hệ mới Time-lapse Geri với những tính năng vượt trội, giúp nâng cao hiệu quả và trải nghiệm điều trị cho các cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn.

 Hình ảnh phôi được truyền vào máy tính tại phòng lab

 Theo bác sĩ Huỳnh Thị Thu Thảo, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh sản (HTSS) BVQT Hạnh Phúc, việc nuôi cấy phôi là một khâu quan trọng có tính quyết định thành công của thụ tinh trong ống nghiệm. Trứng sau khi được thụ tinh và phát triển thành phôi (ở môi trường bên ngoài tử cung) được nuôi cấy đến ngày chuyển phôi vào tử cung.

Đến nay, sự phát triển của công nghệ tủ nuôi cấy phôi đã qua 3 giai đoạn cơ bản, từ tủ nuôi cấy lớn một cửa đến tủ nuôi cấy nhiều ngăn và gần đây nhất là tủ nuôi cấy nhiều ngăn tích hợp hệ thống kính hiển vi soi và camera (công nghệ Time-lapse). Với công nghệ này, mỗi phôi sẽ được nuôi cấy riêng biệt và được camera ghi nhận hình ảnh phôi ở các giai đoạn phôi phân chia. Nhưng quan trọng hơn, phần mềm trí tuệ nhân tạo được tích hợp trong công nghệ này sẽ giúp đánh giá phôi nhanh hơn, chính xác và khách quan hơn với xác suất gần như tuyệt đối. Thông tin của mỗi phôi sẽ chi tiết hơn giúp các chuyên viên phôi học chọn đúng phôi có khả năng làm tổ cao nhất để chuyển vào cơ thể người mẹ tiếp tục cho quá trình nuôi dưỡng.

Theo Th.S Susanna Brandi, chuyên gia khoa học y sinh đến từ Đức thì hệ thống công nghệ trên là ứng dụng tiến bộ trong điều trị vô sinh hiếm muộn đang được sử dụng tại châu Âu, Mỹ và nhiều nước phát triển. Tại Trung tâm HTSS BVQT Hạnh Phúc, công nghệ này đã được áp dụng cho 40 ca thụ tinh trong ống nghiệm với tỷ lệ có thai khi chọn phôi chuyển kết hợp hình thái học và động học phôi lên tới hơn 56% (9/16 ca chuyển phôi), tỷ lệ này cao hơn so với các giải pháp trước đây (khoảng 45%).

Ngoài ra, với công nghệ mới này, các bác sĩ có thể đánh giá những thông tin chính xác nhất về sự phát triển của phôi thông qua hình ảnh sinh động và giàu cảm xúc, đây sẽ là liệu pháp tâm lý giúp các cặp vợ chồng thêm vững tâm và tự tin hơn trong hành trình đi tìm thiên chức làm cha, làm mẹ. Bác sĩ Võ Thanh Liên Anh, Trưởng khoa lâm sàng Trung tâm HTSS BVQT Hạnh Phúc, cho biết trong HTSS, đôi khi những sự tác động nhỏ đến cảm xúc và tinh thần của khách hàng cũng là một phương pháp tâm lý có ảnh hưởng tích cực đến quá trình điều trị.

 T.VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên