Ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào công tác Đoàn - Hội

Cập nhật: 16-05-2020 | 10:27:28

Ban Tổ chức Đề án đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân (TNCN) TP.Thủ Dầu Một vừa cho ra mắt một ứng dụng quản lý Đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN trên địa bàn (gọi tắt là ứng dụng quản lý đề án). Đây được xem một trong những bước tiến mới trong việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào công tác Đoàn - Hội của tuổi trẻ đa phương.


Form chức năng chính của ứng dụng quản lý đề án

Tác giả của ứng dụng quản lý đề án là anh Nguyễn Minh Huy, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TP.Thủ Dầu Một. Chia sẻ về ý tưởng, mục đích xây dựng ứng dụng, anh Huy cho biết: “Năm 2016 khi về nhận công tác tại Thành đoàn Thủ Dầu Một, trong suốt thời gian trực tiếp quản lý, thực hiện đề án đoàn kết tập hợp TNCN TP.Thủ Dầu Một, tôi nhận thấy có một việc đó là cán bộ đề án gặp nhiều khó khăn, hạn chế trong việc quản lý thông tin, số lượng TNCN, đoàn viên, hội viên trên địa bàn. Mỗi khi cần tổng hợp số liệu thì các cơ sở mới thống kê rồi mới báo cáo về nên mất khá nhiều thời gian. Chính vì thế, thời gian qua tôi tìm tòi, thử nghiệm nghiên cứu ứng dụng mạng tính quản lý chung giúp lưu trữ một khối lượng lớn dữ liệu qua từng năm, từng thời kỳ. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc tra cứu thông tin, quản lý số liệu thực tế, hạn chế nội dung báo cáo…. Sau 3 tháng xây dựng, ứng dụng đã được thực hiện thành công”.

Nói về ứng dụng quản lý đề án, đây là một ứng dụng được viết trên nền tảng Microsoft Access. Từ ứng dụng này, chỉ cần những cú click chuột, người sử dụng có thể trích xuất thông tin của cán bộ đề án, lực lượng nòng cốt, đoàn viên và hội viên; theo dõi tình hình sinh hoạt, hoạt động của chi đoàn, chi hội… Đồng thời, ứng dụng xây dựng 6 form mẫu báo cáo số liệu và nhiều Form mẫu hỗ trợ thực hiện các chức năng như: Tạo thư mời hội nghị; ra quyết định thành lập chi đoàn, chi hội; thông báo mừng sinh nhật... Người sử dụng chỉ cần mở ứng dụng, vào mục chuyên mục cần thiết thì có thể xem được số liệu công tác tổ chức liên quan đến tập hợp TNCN.

Anh Huy cho biết thêm: “Sau khi dữ liệu được nhập hoàn toàn, việc lưu trữ, trích xuất thông tin được thực hiện dễ dàng, chính xác; nhiều thành phần quản trị có thể tiếp cận và tương tác với ứng dụng, từ đó phát huy thế mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết công việc của cán bộ đoàn; ngoài ra, hệ sinh thái chung được xây dựng sẵn cũng sẽ giúp giảm tải công việc thống kê, nội dung báo cáo khi thực hiện đề án”.

Việc ra mắt ứng dụng quản lý đề án đã đáp ứng các yêu cầu quản lý công tác tổ chức theo đề án, đồng thời giúp quản lý bổ sung các nội dung theo Kế hoạch số 25-KH/TU của Thành ủy Thủ Dầu Một về việc xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước giai đoạn 2016- 2020 một cách có hệ thống, góp phần nâng cao năng suất lao động, thuận lợi trong việc tìm kiếm và lưu trữ thông tin.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên