Ủng hộ chương trình “Tấm lưới nghĩa tình”: Hành động của lòng yêu nước

Cập nhật: 15-08-2013 | 00:00:00
Ngày 14.8, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN do Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng dẫn đầu đã đến dự buổi lễ quyên góp ủng hộ chương trình “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Trường Sa, Hoàng Sa”, tại TCty Phân bón và Hóa chất dầu khí (PVFCCo), TPHCM. Tại buổi lễ, nhiều đoàn viên CĐ cho biết: “Thật xúc động khi biết rằng sự đóng góp của mình đã góp phần giúp ngư dân bám biển, bảo vệ ngư trường, bởi đó là niềm tự hào, là hành động của lòng yêu nước”.

Hơn nửa tỉ đồng ủng hộ ngư dân

  Đoàn viên công đoàn, CBCNV Cty PVFCCo ủng hộ chương trình “Tấm lưới nghĩa tình”.

Báo cáo với Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, ông Tống Xuân Phong - Chủ tịch CĐ TCty - cho biết, mặc dù những năm qua tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn nhưng PVFCCo vẫn đạt được lợi nhuận khá, đảm bảo đời sống của NLĐ với thu nhập bình quân là 20 triệu đồng/tháng. Phương châm hoạt động “Phát triển DN đi đôi với bảo vệ môi trường và trách nhiệm xã hội”, PVFCCo hướng tới 4 lĩnh vực chính gồm: Y tế - giáo dục, nhà đại đoàn kết, cứu trợ nhân đạo, hỗ trợ khắc phục thiên tai, xây dựng công trình biển đảo và đền ơn đáp nghĩa. Trong gần 10 năm qua, tổng số tiền mà PVFCCo dành cho các hoạt động an sinh xã hội là 571 tỉ đồng. Trong đó 18,3 tỉ đồng dành cho biển đảo.

Hưởng ứng chương trình “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Trường Sa, Hoàng Sa” của Tổng LĐLĐVN, chỉ trong một tuần, đoàn viên CĐ, NLĐ PVFCCo đã quyên góp, ủng hộ 655 triệu đồng.

Chị Lê Thị Thuyết - Ban Pháp chế, PVFCCo - xúc động nói: “Mỗi khi đọc thông tin về các tàu cá của ngư dân bị bắt, bị cướp hết ngư cụ, sản phẩm đánh bắt được, thiệt hại hàng trăm triệu, hàng tỉ đồng, rồi có ngư dân bị bắt, bị đánh đập, tàu bị tấn công, là người dân Việt Nam, tôi thấy rất đau lòng. Nên khi nghe có chương trình “Tấm lưới nghĩa tình”, tôi đã ủng hộ ngay. Chương trình đã giúp tôi thể hiện cụ thể lòng yêu nước của mình giúp cho ngư dân. Sự đóng góp của tôi là nhỏ bé, nhưng tôi tin nhiều người góp gió ắt sẽ thành bão”.

Luôn sẵn sàng vì ngư dân, biển đảo

Tại buổi lễ, đồng chí Đặng Ngọc Tùng đã rất xúc động khi nhắc đến những trường hợp ngư dân gặp nạn, bị cướp trắng tay khi đánh bắt cá, hoạt động ngay chính trên vùng biển, ngư trường truyền thống của chính mình.

“Nhưng chúng ta cũng tự hào vì ngư dân Trường Sa, Hoàng Sa của chúng ta đã không từ bỏ ngư trường. Thay mặt cho những ngư dân đang bám biển, tôi xin cảm ơn sự ủng hộ của anh chị em, mỗi sự đóng góp của anh chị em chính là giúp cho ngư dân có thêm động lực để vươn khơi, giữ ngư trường, góp phần giữ gìn chủ quyền biển đảo” - Chủ tịch Tổng LĐLĐVN nói.

Ông Bùi Minh Tiến - Chủ tịch HĐQT, Bí thư Đảng ủy PVFCCo - khẳng định: “Ủng hộ chương trình “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Trường Sa, Hoàng Sa” là góp phần san sẻ khó khăn với ngư dân, với đồng bào. Sau buổi lễ, PVFCCo sẽ tiếp tục vận động đoàn viên CĐ, CBCNV ủng hộ chương trình, ủng hộ ngư dân, biển đảo”.

Cùng ngày, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Đặng Ngọc Tùng đã tham dự lễ trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho ông Nguyễn Quý Hòa - Giám đốc Đài Truyền hình TPHCM - và 5 cá nhân là cán bộ, đoàn viên CĐ của đài. Đồng chí Đặng Ngọc Tùng đánh giá cao sự tuyên truyền kịp thời, sáng tạo của anh chị em trong đài, góp phần vào sự phát triển của tổ chức CĐ.

Ông Nguyễn Quý Hòa cảm ơn sự quan tâm của Tổng LĐLĐVN đến cán bộ của đài. Ông Hòa cho biết, các chương trình về biển đảo luôn thu hút đông đảo sự quan tâm của khán giả. Trong thời gian tới, đài sẽ có nhiều chương trình tuyên truyền về biển đảo, ngư dân như chương trình “Tấm lưới nghĩa tình”, tưởng niệm chiến sĩ đảo Gạc Ma...

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên