Ưng Hoàng Phúc: 'Đôi lúc cũng vô tâm với người yêu'

Cập nhật: 05-05-2010 | 00:00:00

Nam ca sĩ 'Căn gác trống' từng trải qua không ít mối tình, trong đó có cả những nữ nghệ sĩ nổi tiếng. Ở thời điểm hiện tại, chàng ca sĩ hạnh phúc với cô bạn gái không làm trong lĩnh vực nghệ thuật và bắt đầu mơ ước đến căn nhà ấm cúng với tiếng cười trẻ thơ trong tương lai gần.

 

- Trở lại sau 2 năm nghỉ ngơi chữa bệnh, có thể thấy tần xuất của Ưng Hoàng Phúc trên mặt báo ở mức dày đặc. Từ việc thành lập công ty, ra DVD, phát hành album online… anh đang vắt kiệt sức khỏe của mình hay sao?

 

- Tất cả đều nằm trong kế hoạch tái xuất sân khấu của tôi sau khoảng thời gian dài vắng bóng. Vì muốn đạt được ước mong hâm nóng lại tên tuổi nên tôi mới làm việc cật lực như thế trong thời gian này. Nếu tôi không chạy đua thì sẽ rất dễ bị tụt lại ở phía sau, đó là quy luật của làng giải trí. Tôi cũng không còn là một ca sĩ trẻ mà sợ mình sẽ bị vấp khi chạy quá nhanh. Tôi cố gắng lao động để đem đến cho người nghe những sản phẩm tốt nhất.

 

Gần nửa năm trở lại hoạt động, tôi thấy mình có được kết quả hơn cả mong đợi. Khán giả cổ vũ tôi nhiệt tình, các dự án mới triển khai suôn sẻ và công ty cũng làm ăn thuận lợi trong lĩnh vực truyền thông và giải trí.

 

- Không chỉ mở công ty để phát triển sự nghiệp cá nhân, anh còn nhắm đến việc tìm kiếm và lăng xê các gương mặt ca sĩ trẻ. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này vẫn chưa thấy “gà” của anh xuất hiện trên thị trường, vì sao thế?

 

- Hiện tại chưa phải là lúc thích hợp để tôi giới thiệu đến công chúng những ca sĩ do công ty tôi đào tạo. Tôi muốn tập trung gây dựng lại hình ảnh của mình trước, sau đó mới triển khai các kế hoạch khác. Muốn phát triển một cái cây, đầu tiên tôi phải chăm sóc tốt cho cái gốc rồi dần dần mới có thêm cành lá và ra hoa, đậu quả. 

 

Tôi nhìn thấy khả năng ca hát ở một số hot girl của Hà Nội hay Sài Gòn và có ý định sẽ thành lập một nhóm nhạc nữ. Tuy nhiên, khi làm việc với họ, tôi mới tìm ra những điểm họ chưa hợp về giọng hát và tích cách theo yêu cầu của tôi. Cho đến giờ tôi vẫn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các thành viên và sẽ chỉ công bố kế hoạch này khi nó đã hoàn thiện.

 

Lúc còn là ca sĩ trực thuộc công ty, tôi không bao giờ phải nghĩ đến các chiến lược đẩy mạnh tên tuổi mà chỉ lo đi thu âm và biểu diễn. Khi tự đứng trên đôi chân của mình, tôi buộc phải tự học tất cả kiến thức về quản lý doanh nghiệp qua sách vở và giao tiếp hàng ngày với các đối tác. Làm tới đâu tôi tiếp thu kinh nghiệm cho mình tới đó. Theo nghiệp ca sĩ đã nhiều năm, tiếp xúc gần gũi với khán giả ở mọi tầng lớp và lứa tuổi, tôi biết mình nên làm gì để chiều lòng họ. 

 

- Thay vì hình ảnh bảnh bao, Ưng Hoàng Phúc giờ đây đã mạnh mẽ, nam tính và có chút phong trần. Tuy nhiên, sự đột phá về hình ảnh này có nhất thiết là anh phải chụp những bộ hình khoe cơ bắp, hình xăm?

 

- Tôi chụp rất nhiều bộ ảnh và mỗi loạt ảnh là một ý tưởng mới để không khiến khán giả cảm thấy tôi nhàm chán khi xuất hiện trên báo. Việc khoe body cũng có người thích, có người không thích nên tôi khó làm vừa lòng tất cả mọi người. Dù là khoác lên người bộ vest lịch lãm hay khoe cơ thể thì nó đều hợp với phong cách âm nhạc của tôi ở mỗi giai đoạn.

 

- Anh là người khá cẩn thận trong việc giữ gìn hình ảnh của mình. Thế nhưng cuối năm ngoái, anh khiến dư luận xôn xao khi lỡ miệng nói người yêu cũ Thủy Tiên rủ anh tạo scandal hồi hai người vẫn còn mặn nồng. Anh nói gì về điều này?

 

- Tôi tôn trọng tình yêu của mình nên không bao giờ đem chuyện tôi yêu người nổi tiếng lên khoe trên báo. Để xảy ra sự cố với Thủy Tiên tôi buồn và rất tiếc bởi đã làm ảnh hưởng đến mối quan hệ của tôi và cô ấy. Trong quá khứ, tôi từng yêu nữ nghệ sĩ nhưng sau khi chia tay họ tôi mới yêu người khác, không bao giờ tôi bắt cá hai tay. Có người cho rằng tôi yêu nhiều nhưng những người con gái tôi đã dành tình cảm chưa thể vượt qua con số trên hai bàn tay.

 

Thời gian đầu bắt sự nghiệp solo với album vol.1 Thà rằng như thế tôi cũng gặp rất nhiều scandal. Tôi từng bị nhiều người vùi dập bởi họ nghe người này, người kia đồn thổi dù chưa từng gặp và tiếp xúc với tôi. Nhiều phóng viên cứ nghe theo lời đồn rồi viết những bài báo sai sự thật. Thời điểm đó, các bài hát của tôi trở thành hit, vì thế bất cứ chuyện gì liên quan đến tên tôi cũng trở thành đề tài bàn tán của dư luận. Ngay cả việc một nhân viên của công ty đưa tôi đi diễn và có xô xát với khán giả quá khích cũng tạo nên một scandal lớn. Người ta chỉ nói bảo vệ của ca sĩ Ưng Hoàng Phúc, chứ không ai nói nhân viên của công ty Thế giới giải trí đánh người. Sau những chuyện này tôi càng cẩn thận hơn trong mọi hành động bởi trong cuộc sống, có rất nhiều điều bất ngờ xảy ra mà mình không lường trước được. Tôi chỉ biết cố gắng giữ gìn tất cả những gì mình gây dựng.

 

- Bạn gái anh phản ứng ra sao trước lời thú nhận từng yêu nhiều người nổi tiếng của anh?

 

- Cô ấy không nói gì cả. Bạn có tin rằng người yêu tôi không bao giờ quan tâm đến những chuyện trong quá khứ? Cô ấy hiểu và luôn tìm cách chia sẻ, thông cảm với công việc, cuộc sống của tôi. Điều này khiến tôi cảm thấy hạnh phúc.

 

- Đức tính nào ở cô ấy đã thu phục được trái tim anh?

 

- Đó là sự chia sẻ và sức chịu đựng. Vì sự tin tưởng của cô ấy mà tôi luôn hạn chế không làm bất cứ chuyện gì có lỗi khiến cô ấy buồn và tổn thương. Trong tình yêu, tôi không phải là một người quá lãng mạn dù thi thoảng tôi cũng khiến người yêu bất ngờ bởi những cử chỉ như thế. Tôi cũng không phải là người đàn ông hoàn hảo nhưng tôi biết cách giữ người yêu của mình. Có thể vì tính chất công việc khiến đầu óc tôi căng thẳng nên đôi lúc tôi cũng vô tâm, không để ý đến tâm trạng của cô ấy. Nhưng theo thời gian, bạn gái tôi hiểu và thông cảm với tôi nhiều hơn.

 

- Trái tim người nghệ sĩ vốn đa cảm. Có khi nào anh rung động trước một cô gái đẹp thoáng đi qua anh chưa?

 

- Điều đó chỉ tồn tại khi tôi còn là một chàng thanh niên mới chạm đến hai chữ tình yêu. Ở giai đoạn đó, tôi có một chút nông nổi của tuổi trẻ, chỉ biết yêu và không hề suy nghĩ đến tương lai. Nhưng giờ thì khác, công việc bận rộn không cho tôi quá nhiều thời gian rảnh như lúc xưa. Vì thế, trước người con gái mình thích, tôi phải tìm hiểu và tính toán kỹ lưỡng để cả hai có một kết thúc tốt đẹp. Tôi luôn yêu hết mình nhưng cũng tỉnh táo để có thể kiểm soát được mọi chuyện.

 

- Vậy đến khi nào thì anh mới chịu “rước nàng về dinh”?

 

- Mặc dù tôi rất muốn cưới vợ trong tương lai gần nhưng tôi không thể khẳng định về thời điểm chính xác. Chuyện hôn nhân còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Hơn nữa, đám cưới không phải là hạnh phúc riêng của chúng tôi mà là chuyện đại sự của cả hai bên gia đình. Bố mẹ tôi cũng không hề hối thúc con trai lấy vợ. Họ biết tôi đang yêu và khi nào quyết định kết hôn, tôi sẽ chính thức thưa chuyện.

 

Lập gia đình rồi, tôi sẽ dành nhiều thời gian hơn cho vợ con. Lúc ấy, công việc của tôi cũng ổn định. Tuy nhiên, tôi dám chắc mình sẽ là một người chồng, người cha tốt và có trách nhiệm với gia đình. Tôi cũng không phải là người đàn ông thích giữ vợ mình khư khư ở nhà để làm công việc nội trợ bởi mỗi người đều có một công việc riêng.

 

THEO NGÔI SAO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên