Ứng xử đúng cách cho từng loại da

Cập nhật: 26-03-2011 | 00:00:00

Có nhiều nguyên nhân gây ra tổn thương da, tuy nhiên mỗi vấn đề đều có cách khắc phục. Ngoài việc cần chọn đúng sản phẩm uy tín để sử dụng, bạn còn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

 

Trước tiên, cần biết tác dụng của sản phẩm giúp căng, mịn da là kích thích sự hình thành các sợi liên kết và sợi đàn hồi trong lớp giữa của da, làm bong nhẹ các tế sào sừng chết, tăng thành phần cơ chất hoặc nước trong da. Thời gian để bạn nhận thấy sản phẩm có tác dụng tốt hay không tùy thuộc vào đặc tính của từng hoạt chất và sự phối hợp của các hoạt chất, tá dược có trong sản phẩm. Tuy nhiên, khoảng thời gian thông thường phải từ sau ba tháng sử dụng, kèm chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý.

 

 

Đối với da khô: Các sản phẩm ngăn chặn tình trạng khô da có tác dụng hạn chế mất nước qua da, thu hút các phân tử nước từ môi trường vào da. Thời gian đạt hiệu quả của những sản phẩm này thường rất nhanh, có thể chỉ sau vài ngày sử dụng. Tuy nhiên, bạn cần duy trì thói quen uống đủ nước và tạo độ ẩm cho môi trường sống xung quanh mình.

 

Đối với mụn: Tác dụng của sản phẩm điều trị mụn là làm tiêu các tế bào sừng tại phễu nang lông, giảm nhờn da, kháng viêm và diệt vi trùng gây mụn. Đa số khởi phát tác dụng sau vài ngày và đạt hiệu quả tối đa sau vài tháng sử dụng sản phẩm. Ngoài ra, bạn cần phối hợp vệ sinh da đúng cách, hạn chế các loại thức ăn ngọt hoặc sữa tươi.

 

Đối với nám: Nám da là tình trạng tăng hắc tố ở da, đa số gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh nở. Tổn thương tăng hắc tố sẽ có màu nâu, xám hoặc đen, thường đối xứng ở những vùng tiếp xúc nhiều với ánh nắng, nhất là ở mặt. Nguyên nhân thường do: Ánh nắng; gene hay cơ địa; thai kỳ; thuốc ngừa thai; mỹ phẩm; rối loạn nội tiết tố của tuyến giáp hoặc buồng trứng; tình trạng dinh dưỡng... Thời gian đạt hiệu quả tùy vào đặc tính của từng hoạt chất, sự phối hợp của các hoạt chất và tá dược có trong sản phẩm, nhanh nhất cũng phải khoảng hai tháng trở lên mới thấy kết quả bước đầu.

 

Ngoài da khô, không mịn màng, nám, tàn nhang… còn nhiều rắc rối khác, tưởng "chuyện nhỏ", nhưng cũng có thể gây "khó chịu lớn" như: Vùng da dưới cánh tay sậm màu và còn thô ráp, sần sùi. Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng này: Việc thường xuyên dùng nhíp nhổ hoặc dao cạo khiến da bị tổn thương khiến lượng mồ hôi tiết nhiều; mặc áo quá chật, dày; phụ nữ trong thời gian mang thai và những tháng đầu sau sinh cũng gặp tình trạng vùng da dưới cánh tay thâm, đen, sạm…

 

Có nhiều cách để bạn không còn gặp tình trạng khó chịu trên như: Vệ sinh đúng cách; Chọn giải pháp tẩy lông thay vì dùng dao cạo; Dùng sản phẩm ngăn mùi có thành phần dưỡng ẩm phù hợp giúp phục hồi và nuôi dưỡng lại cho da mềm mịn, không chứa cồn… Tùy sản phẩm, bạn sẽ thấy thời gian mang đến kết quả khác nhau. Tuy nhiên, khoảng thời gian để các sản phẩm ngăn mùi cho kết quả bước đầu như mong đợi thường là phải sau hai tuần sử dụng. Lúc này, vùng da sậm màu, thô ráp, dưới cánh tay mới có thể được cải thiện.

Thạc sĩ - bác sĩ Lê Thái Vân Thanh

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên