Unifarm xuất khẩu chuối già hương sang Nhật Bản

Cập nhật: 14-06-2015 | 14:11:03

(BDO) Ngày 14-6, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nông nghiệp U&I (Unifarm) Phạm Quốc Liêm cho biết, container 40 feet với gần 22 tấn chuối già hương xuất khẩu của công ty đang trên đường đến Tokyo, Nhật Bản.

Chuyển chuối lên container để xuất khẩu sang Nhật Bản

Đây là container chuối đầu tiên được Unifarm trồng tại Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao An Thái (xã An Thái, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) xuất khẩu cho đối tác Nhật Bản theo hợp đồng đã ký kết. Việc xuất khẩu này được xem như thành quả từ nỗ lực không ngừng của công ty trong việc áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào việc trồng và tạo ra sản phẩm chuối đạt tiêu chuẩn quốc tế, vượt qua những yêu cầu nghiêm ngặt của thị trường Nhật Bản.

Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao An Thái do Unifarm đầu tư rộng hơn 411 ha. Với việc ứng dụng kỹ thuật nông nghiệp của các nước như Israel, Hàn Quốc và Nhật Bản, đến nay Unifarm đã trồng tại khu các loại nông sản sạch, chất lượng cao, đạt chuẩn Global GAP như: dưa lưới, dưa kim, chuối, mít, cà tím, các loại hoa, rau quả và dược liệu khác. Theo Tổng giám đốc Unifarm Phạm Quốc Liêm, trong năm 2015 công ty sẽ phát triển thêm khoảng 150 ha chuối để tiếp tục cung ứng cho các thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên