Ước được đánh đổi cuộc đời cho con...

Cập nhật: 28-10-2011 | 00:00:00

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương có một người cha nghèo khó đang vất vả với bao nỗi nhọc nhằn cầu mong con mình sớm vượt qua cơn bệnh ngặt nghèo. Anh tên Thái Văn Tiếng, SN 1959, là bộ đội xuất ngũ năm 1981, hiện ngụ số 5 ấp B2, xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh.

 

Chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của anh Tiếng đang ở trọ và làm đủ thứ việc để kiếm tiền nuôi con chạy thận, một thầy giáo nuôi cha bệnh cùng phòng đã tình nguyện giúp anh Tiếng tìm đến Chương trình Nhịp cầu Nhân ái, Báo Bình Dương, với hy vọng các nhà hảo tâm gần xa sẽ tiếp sức để cha con người cựu chiến binh này sớm vượt qua khó khăn.

Em Thái Văn Thanh, SN 1990, là con út của anh Tiếng, không may mắc phải căn bệnh suy thận khi đang học lớp 6. Mỗi tuần, Thanh phải đến bệnh viện chạy thận 3 lần. Mỗi lần chạy thận cho con, anh Tiếng phải đóng thêm 380.000 đồng cùng chi trả với bảo hiểm y tế. Gần 7 năm lặn lội chữa bệnh cho con, anh Tiếng đã bán hết những đồ đạc quý giá trong gia đình và vay mượn người thân hơn 50 triệu đồng. Tâm sự với chương trình, anh Tiếng cho biết anh đã làm tất cả để cứu con, nhưng bây giờ anh đã kiệt quệ. “Nếu như phải đánh đổi cuộc đời mình để cho con được sống, được thực hiện ước mơ hoài bão như các bạn trẻ khác, anh cũng sẵn sàng...”, anh Tiếng tâm sự.

Hiện nay, sức khỏe của em Thanh rất kém, hai cánh tay và phần đùi của em đầy vết thâm tím do phải tiêm chích lấy ven quá nhiều lần. Em Thanh đang rất cần tiền để được chạy thận và ghép thận. Nếu không có số tiền này để chạy thận và ghép thận cho con, anh Tiếng cũng chỉ còn biết trông chờ vào sự may rủi của số phận. Em Thanh có thể sẽ mãi mãi không bao giờ còn thực hiện được ước mơ trở về nhà và trở lại trường học được nữa. Vì vậy, rất mong bạn đọc gần xa chung tay chia sẻ, giúp đỡ em Thanh được chữa khỏi căn bệnh thận và quay trở về sống với gia đình, được đi học trở lại như niềm mơ ước của em.

Mọi sự đóng góp giúp đỡ cho gia đình anh Thái Văn Tiếng xin gửi đến địa chỉ nêu trên hoặc liên hệ Chương trình Nhịp cầu nhân ái, Báo Bình Dương, 543 Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa, TX.TDM, Bình Dương. Điện thoại: 0650.3827912 - 0650.3842276.

CÔNG LUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên