Ước mơ trở thành phiên dịch viên của Nhật Anh

Cập nhật: 31-08-2019 | 16:08:41

Về thị trấn Phước Vĩnh tìm gặp em Trần Ngọc Nhật Anh (sinh năm 2005), là học sinh trường THCS Nguyễn Trãi, từng đoạt giải nhì trong cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp tỉnh năm học 2018-2019...

Trong tất cả các môn học, Nhật Anh thích học nhất là môn tiếng Anh. Vì vậy, ngay từ năm lớp 6, Nhật Anh đã đoạt giải nhì cuộc thi tiếng Anh qua mạng cấp huyện và em sớm nhận ra những điều thú vị trong việc học tiếng Anh: “Em nghĩ học ngoại ngữ sẽ giúp em biết được mọi người trên thế giới đang làm gì. Sau này, em vừa có thể dễ xin việc làm, vừa có thể trò chuyện với người nước ngoài, giới thiệu cho họ về những danh lam, thắng cảnh của Việt Nam nói chung và Bình Dương mình”.

Nói về tương lai của mình, Nhật Anh cho biết uớc mơ làm phiên dịch viên tiếng Anh, nên Nhật Anh rất thích và luôn tìm được niềm vui khi khám phá những điều lý thú trong tiếng Anh. Theo đó, Nhật Anh thường xuyên tự làm bài tập trong sách Oxford, tìm tòi các kênh Youtube học tiếng Anh, nghe các anh chị hùng biện bằng tiếng Anh về các chủ đề liên quan đến cuộc sống hàng ngày. Ngoài ra, Nhật Anh rất thích nghe nhạc, đọc sách bằng tiếng Anh, nhất là truyện của Nguyễn Nhật Ánh.

Không chỉ nỗ lực trong môn học tiếng Anh, Nhật Anh còn học rất giỏi các môn học khác và thành tích học tập trong năm học vừa qua của em thật đáng khen: Học sinh xuất sắc nhất khối 8, giải khuyến khích Hoa điểm 10 của trường, 3 năm liền là học sinh xuất sắc, giải nhì cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp tỉnh năm 2019, giải khuyến khích ILA toàn miền Nam về hùng biện, giải ba cuộc thi Viết thư cho ông già Noel do ILA tổ chức.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết
Tags
Nhật Anh

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên