Ươm mầm tài năng thể thao trong học sinh

Cập nhật: 05-04-2021 | 08:59:43

 Thực hiện nhiệm vụ giáo dục thể chất, thể thao, từ ngày 6-1 đến 24-3, ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan tổ chức giải thể thao học sinh (HS) tỉnh Bình Dương năm học 2020-2021. Đây là sân chơi bổ ích và đầy hào hứng cho các em HS và cũng là dịp phát hiện những HS có năng khiếu thể thao để tuyển chọn, bồi dưỡng, đào tạo làm lực lượng cho các đội tuyển thể thao HS của tỉnh.

 Đoàn vận động viên Phòng GD-ĐT TP.Dĩ An đạt thành tích cao tại giải thể thao học sinh tỉnh Bình Dương năm học 2020-2021

 Việc tổ chức giải thể thao HS nhằm duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; duy trì việc thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong HS phổ thông để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất, thực hiện nhiệm vụ giáo dục toàn diện cho HS. Giải năm nay có 1.080 cán bộ, giáo viên, 9.850 HS được tuyển chọn từ 9 đơn vị Phòng GD-ĐT huyện, thị, thành phố và 35 trường THPT đăng ký tham gia thi đấu, tranh 172 bộ huy chương của 11 môn thể thao.

Ông Phạm Anh Dũng, Phó Trưởng phòng Chính trị, Tư tưởng - Pháp chế Sở GD-ĐT đánh giá, năm học 2020-2021, các Phòng GD-ĐT, các trường học đã tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp cơ sở, từ đó đã tuyển chọn được những em có năng khiếu, có thành tích thể thao và các giáo viên có chuyên môn tốt để đăng ký tham gia thi đấu cấp tỉnh. Khi đã thành lập đội tuyển, các đơn vị, huấn luyện viên tích cực huấn luyện HS, giúp các em lập được thành tích tại giải đấu.

Giải đấu vừa khép lại. Qua kết quả thi đấu đã nổi lên những tập thể, cá nhân đạt thành tích cao, như: Phòng GD-ĐT TP.Dĩ An đoạt giải nhất toàn đoàn khối tiểu học, THCS với 36 HCV, 26 HCB, 10 HCĐ; ở khối THPT, trường THPT Bình An đứng ngôi đầu bảng với 7 vàng, 9 bạc và 4 đồng. Trên tất cả, giải đấu chính là sân chơi để các HS thi thố tài năng, thỏa niềm đam mê và tăng cường giao lưu học hỏi lẫn nhau.

Ông Nguyễn Văn Phong, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho hay thông qua giải thể thao HS tỉnh Bình Dương năm học 2020-2021, ngành đánh giá được công tác giáo dục thể chất và các hoạt động thể dục thể thao trong các trường phổ thông, đồng thời phát hiện những HS có thành tích, tài năng thể thao để tuyển chọn, bồi dưỡng, đào tạo nâng cao thành tích chuẩn bị lực lượng cho các đội tuyển thể thao HS của tỉnh tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2021.

 HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X