Uống nước đúng cách để giúp cơ thể khỏe đẹp hơn

Cập nhật: 15-10-2010 | 00:00:00

Nước là nguyên tố mà cơ thể không thể thiếu. Mỗi ngày nếu chúng ta uống đủ một lượng nước nhất định thì sẽ có tác dụng trong việc làm đẹp.

 

Nhưng uống thế nào mới có thể giúp cơ thể đẹp hơn? Dưới đây là những điều mà chúng ta cần chú ý khi uống nước.

 

Lượng nước phải hợp lý

 

Người bình thường mỗi ngày nên uống 2.000-2.500ml nước sạch. Nếu uống quá ít, quá trình bài tiết chất thải trong cơ thể không xảy ra do đó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu uống quá nhiều sẽ làm tăng gánh nặng của thận cũng sẽ không có lợi cho cơ thể.

 

 Ảnh chỉ có tính minh họa

Cốc nước đầu tiên vào buổi sáng

 

Cốc nước đầu tiên vào buổi sáng rất quan trọng và không được uống tùy tiện. Sữa, nước hoa quả, nước lạnh, nước muối, canh rau, canh thịt đều không thích hợp làm thức uống đầu tiên trong buổi sáng mà thay vào đó là một ly nước ấm cho thêm một chút mật ong.

Uống nước trước bữa ăn nửa tiếng có tác dụng bảo vệ dạ dày

 

Uống nước nửa tiếng trước bữa ăn không những không làm loãng dịch vị ảnh hưởng đến tiêu hóa mà còn kích thích ăn ngon miệng.

 

Ngoài ra, nó còn giúp điều chỉnh nồng độ muối khoáng của cơ thể, giảm lượng muối sau bữa ăn của cơ thể.

 

Trà xanh tốt cho sức khỏe

 

Vào các buổi chiều từ 2 đến 3 giờ nên uống một cốc trà xanh. Uống trà xanh vào thời điểm này vừa có thể giúp chúng ta tỉnh táo hơn, vừa có thể chống lại bức xạ.

 

Uống nước sau khi vận động

 

Sau khi vận động cơ thể rất dễ thiếu nước vì vậy nhất định phải bổ sung nước.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên